Giao thông - Đô thị

Lần đầu tiên thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

T.H (theo báo Tin tức) 13/09/2024 19:20

Doanh nghiệp vận tải đăng ký tham gia chương trình, cung cấp xe chở hàng miễn phí liên hệ số điện thoại Ban Tổ chức 0912.000416. Cá nhân tổ chức cần xe vận chuyển miễn phí xin liên hệ hotline: 0901.514.799 và 0914.799.707

Chú thích ảnh
Cầu vận chuyển hoàn toàn miễn phí

Quy định của chương trình:

- Người gửi hàng ký cam kết tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của hàng cứu trợ.

- Chỉ nhận vận chuyển các đơn hàng đủ một chuyến xe 3,5 tấn, 5 tấn, 7 tấn.

- Người có hàng cần vận chuyển cung cấp: Giờ xếp hàng, số lượng, loại hàng, trọng lượng, địa điểm đón, địa điểm trả, người giao, người nhận.

- Người có hàng cần bố trí người xếp hàng lên xe, bốc hàng xuống xe, cử người đi cùng xe vận chuyển.

- Ban tổ chức trả lời về việc cung cấp xe vận chuyển sau 3 tiếng nhận thông tin. Với các yêu cầu đặt xe sau 17h, Ban tổ chức sẽ thông báo thời gian cung cấp xe vận chuyển vào sáng ngày hôm sau.

- Chỉ giao hàng tại các điểm có sự đồng ý hoặc giám sát của các cơ quan, tổ chức như UBND các cấp, Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ, trường học, đồn biên phòng…

Người có xe kết nối với người có hàng

Chia sẻ về chương trình, Tổng Biên tập Báo Giao thông Nguyễn Thị Hồng Nga cho biết mặc dù hoạt động của các doanh nghiệp vận tải đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của mưa lũ. Tuy nhiên, ngay khi Báo Giao thông đề xuất lập cầu vận chuyển hàng cứu trợ, ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và nhiều doanh nghiệp vận tải đã nhiệt tình hưởng ứng.

Từ hôm nay, các tổ chức, cá nhân có hàng hoá cứu trợ bà con vùng lũ mà chưa có xe vận chuyển có thể liên hệ chương trình để được cung cấp các chuyến xe miễn phí.

Chương trình sẽ tiếp nhận các đơn hàng có khối lượng 3,5 - 5 - 7 tấn tại các điểm cầu ở Hà Nội và vận chuyển tới vùng bị ảnh hưởng bão lũ.

Chú thích ảnh
Đoàn viên thanh niên của Báo Giao thông và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tham gia bốc xếp hàng lên các chuyến xe miễn phí chở hàng tới Yên Bái

- Khuyến khích các loại hàng hoá nhu yếu phẩm như áo phao, nước sạch, thực phẩm, thuốc men… vận chuyển tới vùng bị chia cắt, mất điện nước. Khi nước đã rút, khuyến khích các loại hàng hoá giúp người dân tái thiết cuộc sống như chăn màn, đồ gia dụng, đồ dùng học sinh, tiền mặt…. Dự kiến cầu vận chuyển được triển khai trong 30 ngày.

- Chương trình chỉ nhận chuyển hàng cứu trợ miễn phí được phân phối tới người dân thông qua các tổ chức, đơn vị như Hội chữ thập đỏ, Mặt trận Tổ quốc địa phương, UBND các cấp, trường học, đồn biên phòng…

Chú thích ảnh
Lãnh đạo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Báo Giao thông ký thư kêu gọi ủng hộ Chương trình và trực tiếp điều phối công việc ngay tại các điểm cầu trong ngày đầu triển khai điểm cầu

Ông Nguyễn Công Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết từng làm nhiều hoạt động thiện nguyện và cứu trợ bão lũ nhưng chưa lần nào thiết lập được một chương trình ý nghĩa và dài hơi như mục tiêu lần này đặt ra.

Lúc bà con hoạn nạn, những người làm vận tải mong muốn được chung tay đóng góp bằng chính thế mạnh và lĩnh vực hoạt động của mình, đây là việc làm rất ý nghĩa, ông Hùng chia sẻ.

Chú thích ảnh
Lãnh đạo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Báo Giao thông tại điểm cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bà con vùng bão lũ

Ngay khi nhận được đề nghị tham gia cầu vận chuyển hàng cứu trợ, một số đơn vị vận tải trong Hiệp hội đã lập tức hưởng ứng lời kêu gọi, bố trí xe, đăng ký thực hiện các chuyến xe 0 đồng.

7 chuyến xe miễn phí vận chuyển đầu tiên đã tới Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang, Phú Thọ ngay trong hai ngày 12 - 13/9 do Công ty TNHH ALPHAT Việt Nam và Công ty Cổ phần quốc tế DELTA... thực hiện.

Nền tảng giao hàng nhanh Lalamove cũng đã ủng hộ chương trình gói vận chuyển 50 triệu đồng.

Ông Hùng mong muốn chương trình sẽ tiếp tục nhận thêm sự ủng hộ từ các doanh nghiệp vận tải và giúp cho hàng hoá cứu trợ đến được với người dân vùng bị bão lũ nhanh hơn, nhiều hơn nữa.

Chú thích ảnh
Báo Giao thông phát động quyên góp ủng hộ bà con vùng bão lũ

Trước khi công bố lập cầu vận chuyển, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, Hội Nhà báo Việt Nam, trong ngày 12/9, các biên tập viên, phóng viên, người lao động Báo Giao thông đã quyên góp ủng hộ số tiền 100 triệu đồng giúp đỡ người dân gặp khó khăn do mưa, lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Trong những ngày tới, Báo Giao thông sẽ thay mặt các nhà tài trợ tổ chức các chuyến hàng cứu trợ và ủng hộ tiền mặt tới trực tiếp người dân đang gặp khó khăn tại một số địa phương có sạt lở đất vùi lấp nhà dân như Yên Bái, Cao Bằng...

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Lần đầu tiên thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ