Làm tốt khám sơ tuyển thanh niên nhập ngũ

18/12/2015 08:16

Những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ luôn được các cấp ủy, chính quyền ở Kinh Môn quan tâm chỉ đạo.



Khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã Thượng Quận


Nhờ đó, hằng năm huyện đều hoàn thành chỉ tiêu giao quân cả về số lượng và chất lượng.

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi nam công dân lên đường nhập ngũ năm 2016, Huyện ủy, UBND huyện Kinh Môn tập trung chỉ đạo, kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện và cơ sở. Các thành phần trong hội đồng bảo đảm về cơ cấu, số lượng, phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, năm nay, Kinh Môn thực hiện chỉ đạo mới về công tác tuyển quân theo Luật NVQS năm 2015. Đó là chỉ giao quân 1 lần vào tháng 2-2016 và nguồn tuyển tập trung vào những thanh niên có trình độ chuyên môn từ trung cấp nghề, cao đẳng, đại học. Tuy nhiên, do thời gian tuyển quân đợt 2 năm 2015 (tháng 9) và năm 2016 gần nhau nên ảnh hưởng lớn đến nguồn tuyển quân. Để khắc phục khó khăn này, Thường trực Hội đồng NVQS huyện đã tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện nhiều giải pháp hiệu quả.

Thượng tá Vũ Văn Trung, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện cho biết: “Hội đồng NVQS huyện tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn ký cam kết, tạo điều kiện cho cán bộ và người lao động thực hiện Luật NVQS”.

Do làm  tốt các bước nắm nguồn, thực hiện tạm miễn, tạm hoãn đúng đối tượng, tuyên truyền hiệu quả đến thanh niên và gia đình nên đa số thanh niên đều có mặt đầy đủ khi sơ tuyển. Thực tế cho thấy đơn vị, địa phương nào cấp ủy, chính quyền chủ động vào cuộc tích cực thì công tác tuyển quân luôn đạt được kết quả cao. Điển hình như các xã An Sinh, Hiệp An, đơn vị tự vệ Hoàng Thạch... có 100% số thanh niên khám sơ tuyển. Theo tổng hợp sơ bộ trong đợt khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn, đơn vị tự vệ  đã phát lệnh tới 1.568 thanh niên và đã tuyển chọn được 902 thanh niên đủ tiêu chuẩn tham gia khám tuyển tại huyện, tăng 62 thanh niên so với kế hoạch đề ra. Hội đồng NVQS huyện Kinh Môn phát lệnh gọi nam thanh niên đủ điều kiện khám tuyển tại huyện từ ngày 23 đến 31-12. Thời gian thâm nhập, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ năm 2016 được tiến hành từ ngày 6-1 đến 6-2-2016. Dự kiến, ngày 26-2-2016, huyện Kinh Môn sẽ tổ chức giao quân cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3.

Năm 2016, huyện Kinh Môn được giao chỉ tiêu 270 thanh niên lên đường nhập ngũ. Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, tin rằng huyện sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

ĐÀO THỊ HƯƠNG

(0) Bình luận
Làm tốt khám sơ tuyển thanh niên nhập ngũ