Giao thông - Đô thị

Làm cho TP Hải Dương mỗi ngày đẹp hơn

LAN NGUYỄN 19/10/2024 16:00

Diện mạo đô thị TP Hải Dương ngày càng khang trang, sạch đẹp giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

khang-trang.jpg
Công tác chỉnh trang đô thị của TP Hải Dương đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Ảnh: Thành Chung

TP Hải Dương đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp. Đây cũng là niềm tự hào của cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố.

Chung sức đồng lòng

Thời gian qua, TP Hải Dương đã và đang huy động nhiều nguồn lực để chỉnh trang đô thị. Nhiều con đường, tuyến phố đã được cải tạo nâng cấp, mở rộng. Không gian vui chơi công cộng, nhà văn hóa các khu dân cư được quan tâm đầu tư mở rộng, hoàn thiện.

Thành phố đã từng bước tạo thêm nhiều không gian vui chơi, sinh hoạt văn hóa, giải trí cho người dân bằng việc đưa phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng và phố ẩm thực Tuệ Tĩnh đi vào hoạt động.

Công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố thời gian qua được tập trung triển khai đồng loạt, phát huy hiệu quả thiết thực. Cùng với 10 công trình chỉnh trang đô thị sử dụng nguồn ngân sách thành phố, các phường, xã của TP Hải Dương cũng triển khai hơn 60 công trình khác. Đến nay đã có hơn 60 công trình, dự án chỉnh trang đô thị hoàn thành, đưa vào sử dụng như các công trình: Cải tạo hệ thống cây xanh và điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước, block, vỉa hè đường Nguyễn Lương Bằng; xây dựng hệ thống điện chiếu sáng đường Hoàng Ngân (đoạn từ cầu vượt Tây Phú Lương đến ngã ba Hoàng Long); cải tạo hệ thống cây xanh, block, vỉa hè trên đường Ngô Quyền; cải tạo hệ thống điện chiếu sáng một số tuyến trên địa bàn TP Hải Dương...

Bên cạnh nguồn lực từ ngân sách, thành phố và các phường, xã đã phát huy hiệu quả tinh thần Nhà nước và người dân, doanh nghiệp cùng làm, chung tay kiến thiết, làm đẹp thành phố. Nhiều công việc chỉnh trang đô thị từ nguồn lực xã hội hóa đã hoàn thành, đưa vào sử dụng giúp thành phố đẹp hơn như: Người dân lát gạch vỉa hè và chỉnh trang mạng cáp viễn thông, thanh thải đường dây treo trên cột điện và đã hạ ngầm hệ thống mạng cáp viễn thông trên một số tuyến phố.

Nhiều doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thành phố cũng chủ động chỉnh trang trụ sở cơ quan, sửa chữa, lắp đặt điện chiếu sáng trang trí trong khuôn viên... Các cơ quan chức năng của thành phố đã phối hợp với các đơn vị viễn thông, điện lực thực hiện hạ ngầm đường dây điện, cáp viễn thông.

Trong 2 ngày 12 và 13/10, chính quyền và nhân dân các phường, xã trên địa bàn TP Hải Dương đã ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, nạo vét các tuyến kênh... Các con đường, ngõ phố sau khi được chỉnh trang, “xóa rác trời”, kết hợp trồng cây xanh đã mang đến bộ mặt đô thị ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh.

Ông Tăng Văn Quản, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Dương cho biết công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng, chỉnh trang đô thị
được các các cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, việc chỉnh trang đô thị trên địa bàn TP Hải Dương đã đạt được nhiều kết quả, từng bước hoàn thiện các tiêu chí hướng tới đô thị xanh, thông minh, thân thiện, an toàn, xứng tầm trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh.

Ấn tượng tốt

Ông Lee Sang Soo, Giám đốc Công ty TNHH Poongsan System Vina ở khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương) đã sống tại khu đô thị mới Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương) được 5 năm. Ông Lee cảm nhận TP Hải Dương đã có những thay đổi mạnh mẽ, có thêm nhiều không gian cho người dân sinh hoạt cộng đồng. Đường phố thoáng đãng, nhiều cây xanh. Các dịch vụ phục vụ cuộc sống tinh thần của người dân và du khách đầy đủ.

nguoi-dan.jpg
Không gian TP Hải Dương ngày càng xanh, sạch, đẹp. Ảnh: Thành Chung

“Tôi thường xuyên chơi golf ở sân golf trong khu đô thị Tuệ Tĩnh. Qua trải nghiệm thực tế tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng và tận hưởng một số món ăn trên phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, tôi thấy rất tuyệt vời. TP Hải Dương thực sự là địa điểm sống lý tưởng”, ông Lee Sang Soo cho biết.

Trong quá trình chỉnh trang đô thị, các địa phương luôn để người dân tham gia giữ gìn trật tự đô thị, bảo vệ các công trình hạ tầng sau khi được đầu tư. Ông Nguyễn Danh Hùng ở khu dân cư số 4, phường Bình Hàn vui mừng nói: “Diện mạo đô thị TP Hải Dương ngày càng hiện đại và văn minh. Không gian sống xanh, sạch đẹp hơn. Người dân chúng tôi được thụ hưởng rất nhiều. Chính bởi vậy, người dân chúng tôi luôn ủng hộ, chung tay cùng các cấp chính quyền thành phố trong giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm mỹ quan đô thị”.

LAN NGUYỄN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm cho TP Hải Dương mỗi ngày đẹp hơn