Kỳ vọng lớn vào các tân Bộ trưởng

22/10/2022 15:42

Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương kỳ vọng tân Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan và tân Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng sẽ quyết liệt vượt qua thách thức, giải quyết những công việc dở dang của ngành.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Mai Thoa bày tỏ kỳ vọng vào sự quyết liệt trong chỉ đạo của các tân Bộ trưởng

Chiều 21.10, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm bà Đào Hồng Lan làm Bộ trưởng Y tế, ông Nguyễn Văn Thắng làm Bộ trưởng Giao thông vận tải nhiệm kỳ 2021-2026. Trao đổi với phóng viên Báo Hải Dương bên lề Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XX, một số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hải Dương bày tỏ sự đồng tình, kỳ vọng vào 2 vị tân Bộ trưởng vừa nhậm chức.

Đại biểu Nguyễn Thị Mai Thoa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội, ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng dịch Covid-19 vừa qua đã khiến ngành y vất vả thực hiện một khối lượng công việc khổng lồ trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, những vụ việc tham nhũng, tiêu cực trong nội bộ ngành dường như đang làm mờ đi những thành tích, công lao mà toàn ngành đã phải rất nỗ lực phấn đấu để đạt được, làm tổn hại lòng tin của nhân dân đối với đội ngũ thầy thuốc và cũng làm cho một bộ phận thầy thuốc nản lòng.

Trước bối cảnh đó, đại biểu Nguyễn Thị Mai Thoa cho rằng việc nhận nhiệm vụ tư lệnh ngành y tế là một thách thức vô cùng lớn đối với bà Đào Hồng Lan. Đại biểu cho rằng thời gian tới, tân Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan không chỉ cần tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm của ngành như hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân, khắc phục tình trạng thiếu thuốc và vật tư y tế mà còn phải tham mưu hoặc trực tiếp ban hành những chính sách để giữ chân được đội ngũ thầy thuốc giỏi ở khu vực công...

Mặc dù tân Bộ trưởng Y tế không phải người có chuyên môn về ngành y, đại biểu Nguyễn Thị Mai Thoa vẫn bày tỏ sự kỳ vọng lớn. "Với những chính sách phát triển vĩ mô phù hợp cùng sự điều hành quyết liệt, tích cực và sự trợ giúp của các chuyên gia hàng đầu trong ngành, tôi tin rằng tân Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan sẽ sớm ổn định tình hình và tạo ra được những bước phát triển mới cho ngành y tế", đại biểu Nguyễn Thị Mai Thoa cho biết.

Đối với ngành giao thông vận tải, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương Nguyễn Thị Việt Nga cho biết hiện nay ngành còn rất nhiều các công việc bộn bề, đặc biệt là các dự án giao thông quan trọng của quốc gia đang thực hiện dở dang, thậm chí có dự án chậm tiến độ đã lâu như đường Hồ Chí Minh. Cùng với đó, một loạt các dự án đường cao tốc trọng điểm mới được khởi công, đang thực hiện như cao tốc Bắc Nam phía Đông, dự án sân bay Long Thành cũng đang được Chính phủ quyết tâm thực hiện.

Trước bộn bề công việc như vậy, đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga kỳ vọng tân Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng sẽ có những chỉ đạo quyết liệt để có thể đẩy nhanh triển khai các dự án giao thông trọng điểm, một mặt tạo điều kiện rất thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội, mặt khác, khẳng định giá trị, ý nghĩa của chương trình phục hồi kinh tế. 

PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
Kỳ vọng lớn vào các tân Bộ trưởng