Tin tức

Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba

Theo báo Tin tức 27/10/2023 08:11

Tối 26/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Thái Bình, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba (26/10/1958 - 26/10/2023).

Chú thích ảnh
Ban Tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình; Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; cùng trên 400 đại biểu là các đồng chí lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh và đại diện các lực lượng công an, bộ đội, doanh nghiệp, thanh niên, nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh...

Trình bày diễn văn ôn lại mốc son lịch sử quan trọng Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành nhấn mạnh, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến phong trào cách mạng của địa phương, trong đó có phong trào cách mạng của Thái Bình. Ngay từ thời kỳ trước Cách mạng tháng Tám, trong nhiều bài viết, báo cáo gửi Quốc tế Cộng sản, Người đã nhiều lần nhắc đến phong trào yêu nước, đấu tranh cách mạng của nhân dân tỉnh Thái Bình.

Từ ngày Cách mạng tháng Tám thành công đến lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm và dành cho Đảng bộ, nhân dân Thái Bình những tình cảm ân tình, sự quan tâm, kịp thời động viên, khích lệ, cổ vũ phong trào của tỉnh. Thái Bình đã vinh dự được năm lần đón Bác về thăm. Người đã để lại trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Bình những kỷ niệm sâu sắc. Đó là những mốc son lịch sử vẻ vang, thể hiện sự quan tâm và tình cảm sâu nặng của Người dành cho tỉnh Thái Bình; mãi mãi là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Trong những lần về thăm và làm việc, Bác đều ân cần chỉ bảo, dặn dò sâu sắc Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà phải đoàn kết một lòng; phát huy tinh thần tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; chú trọng công tác xây dựng Đảng. Đồng thời phải đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị; phát huy những lợi thế của tỉnh đất tốt, dân đông; phải tích cực khai hoang và tăng năng suất cây trồng…

Chú thích ảnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm

Ngày 26/10/1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm lần thứ ba, khi đó tỉnh Thái Bình vừa giành thắng lợi lớn trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng tổ đổi công và hợp tác xã. Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh và dự Đại hội sản xuất Đông - Xuân tỉnh Thái Bình, tại sân vận động thị xã, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói chuyện với đại biểu nhân dân trong tỉnh.

Điều đầu tiên, Bác khen ngợi những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đạt được trong kháng chiến, cũng như trong xây dựng, bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa và động viên: Đồng bào, bộ đội, cán bộ Thái Bình đã anh dũng đánh giặc... Cuối bài nói chuyện, Bác gửi lời thăm hỏi tới toàn quân và các tầng lớp nhân dân quân trong tỉnh. Bác động viên khen ngợi đồng thời mong muốn: Thái Bình có nhiều điều kiện thuận lợi, người đông, đất tốt, nước có sẵn, đồng bào và cán bộ phải cố gắng làm cho tỉnh nhà thành một tỉnh gương mẫu ở miền Bắc.

Trong suốt 65 năm qua, những tình cảm sâu nặng, lời chỉ bảo ân tình của Bác đã khắc sâu trong tâm trí mỗi người dân và trở thành động lực tinh thần to lớn, thôi thúc Đảng bộ, nhân dân tỉnh Thái Bình không ngừng phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đạt được những thành tích quan trọng, có ý nghĩa to lớn trên tất cả các lĩnh vực, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới.

Đặc biệt, những năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Đảng bộ, nhân dân Thái Bình đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đạt được trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình đã vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Độc lập, Huân chương Quân công, Huân chương Chiến công, Huân chương Hồ Chí Minh. Nhiều tập thể, cá nhân được phong danh hiệu: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; Lão thành cách mạng. Hàng nghìn bà mẹ được tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng...

Với niềm tin và khát vọng phát triển Thái Bình ngày càng giàu mạnh, văn minh, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, những người con xa quê phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, làm giàu cho bản thân, gia đình và đóng góp cho quê hương, góp phần hiện thực hóa lời căn dặn của Người: “Làm cho tỉnh nhà thành một tỉnh gương mẫu trong miền Bắc” và “Làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt”!..

Chú thích ảnh
Ban tổ chức trao tặng Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương cho các tác giả, nhóm tác giả

Tại Lễ kỷ niệm đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện tình yêu của nhân dân Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng với Bác.

6 tác giả, nhóm tác giả vinh dự được trao tặng Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương; 26 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ ba