Quốc tế

Kỷ lục thẻ phạt trong lịch sử giải đấu EURO 2024

T.H (theo báo Tin tức) 27/06/2024 21:40

Trận đấu giữa đội tuyển CH Séc và đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đêm 26/6 đã lập kỷ lục không mong muốn trong lịch sử EURO với tổng cộng 20 tấm thẻ được rút ra, trong đó có 2 thẻ đỏ và 18 thẻ vàng.

Chú thích ảnh
Pha tranh cướp bóng quyết liệt giữa Samet Akaydin (phải) của Thổ Nhĩ Kỳ và Tomas Chory của CH Séc

Trước trận đấu này, CH Séc buộc phải thắng Thổ Nhĩ Kỳ để giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, kế hoạch đó nhanh chóng bị "dội một gáo nước lạnh" khi Antonin Barak nhận 2 thẻ vàng ngay phút thứ 20. Đến phút 51, tận dụng lợi thế hơn người, Thổ Nhĩ Kỳ mở tỷ số nhờ pha lập công của đội trưởng Calhanognu.

CH Séc nuôi hy vọng với bàn gỡ hòa của Tomas Soucek ở phút 66, nhưng vào phút bù giờ thứ ba, Cenk Tosun đóng đinh trận đấu bằng bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Thổ Nhĩ Kỳ. Kết quả này giúp Thổ Nhĩ Kỳ (6 điểm) lọt vào vòng 1/8 cùng với Bồ Đào Nha (6) và Georgia (4), trong khi Séc (1 điểm) bị loại với vị trí bét bảng.

Chú thích ảnh
Nỗi buồn của các cầu thủ CH Séc sau khi để thua Thổ Nhĩ Kỳ

Tuy nhiên, điều đáng nói hơn cả ở trận đấu này là "cơn mưa" thẻ mà trọng tài Istvan Kovacs phải rút ra, gồm 18 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ, trong đó đội tuyển CH Séc lĩnh 7 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ; 11 thẻ còn lại là của Thổ Nhĩ kỳ. Đây là số lượng thẻ phạt lớn nhất trong một trận đấu tại Vòng chung kết EURO tính từ trước đến nay.

Đáng chú ý, có đến 3 tấm thẻ vàng được rút ra trong phút bù giờ và ẩu đả đã xảy ra sau hồi còi mãn cuộc. Nguyên nhân xuất phát từ việc cầu thủ Orkun Kokcu của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ lao ra ăn mừng và khiêu khích ngay trước mặt Tomas Soucek cùng một số cầu thủ Séc. Các đồng đội của Soucek đã "động thủ" với Kokcu. Ngay lập tức, những cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ cũng xông vào, gây ra hình ảnh xấu xí trên sân.

Để làm dịu những cái đầu nóng, trọng tài Kovacs lại phải liên tục rút thẻ. Trong đó có tấm thẻ đỏ cho Tomas Chory của Séc và 4 cầu thủ dự bị nhưng không được vào sân của hai đội (3 của Séc và 1 của Thổ Nhĩ Kỳ).

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ lục thẻ phạt trong lịch sử giải đấu EURO 2024
    ss