Kỷ luật nhóm cầu thủ hành hung nữ trọng tài Hoàng Trang

06/03/2011 14:59

Chiều 5-3, BTC giải vô địch bóng đá hạng A TP HCM đã ra thông báo kỷ luật những người đã hành hung nữ trọng tài Mai Hoàng Trang trong trận đấu giữa Hưng Thịnh Phú và U17 TP.HCM.

Điều gây nhức nhối đối với dư luận chính là việc 5 - 6 nam cầu thủ đội Hưng Thịnh Phú vây đánh một nữ trọng tài, đó là cô Mai Hoàng Trang.

Trong số này, cầu thủ mang áo số 16 của Hưng Thịnh Phú là Vũ Văn Quyền ra tay mạnh nhất, khi vung nắm đấm nhằm thẳng đầu trọng tài Trang tấn công. Liền sau đó, một nhóm cầu thủ khác, xô trọng tài Mai Hoàng Trang ngã xuống sân, mà người xô mạnh nhất là Phan Trần Quỳ (6) của Hưng Thịnh Phú.

 Trọng tài Mai Hoàng Trang đã bị nhóm cầu thủ nam lao vào hành hung

Hành động khó coi của các cầu thủ Hưng Thịnh Phú xuất phát từ chuyện đồng đội của họ bị trọng tài Mai Hoàng Trang phạt thẻ đỏ vì những lỗi đá xấu trong suốt trận đấu, trước khi những người này vây đánh một nữ trọng tài.

Việc cầu thủ đánh trọng tài ở các cấp độ giải đấu, vì bất cứ lý do nào cũng bị dư luận coi là hành động vô văn hóa và phi thể thao. Khi một nhóm cầu thủ nam tấn công cùng lao vào tấn công một trọng tài thuộc phái yếu vốn không có khả năng kháng cự, đó là điều xấu hổ và đáng lên án hơn rất nhiều.

Ngoài ra, do sự việc còn diễn ra ngay trước ngày quốc tế phụ nữ 8-3, nên sau khi biết diễn tiến của sự việc, dư luận và người hâm mộ bóng đá TP.HCM càng thêm bất bình.

Trong ngày xảy ra sự việc do lực lượng an ninh trên sân mỏng, phải một lúc lâu, BTC sân, cũng như các đồng nghiệp nam của cô Mai Hoàng Trang mới vãn hồi được trật tự và giúp nữ trọng tài này thoát khỏi đám đông hỗn loạn.

Mặc dù bị hành hung, nhưng sau khi trật tự được vãn hồi trọng tài Mai Hoàng Trang vẫn cố gắng hoàn tất nhiệm vụ điều hành trận đấu.

Giải vô địch bóng đá hạng A TP.HCM là giải đấu nằm trong chương trình “Tầm nhìn châu Á - dự án TP.HCM”, được AFC hết sức quan tâm. Thế nên, ngay sau khi nhận được báo cáo của các bên, BTC giải đã họp khẩn, trước khi ra thông báo treo giò cầu thủ Vũ Văn Quyền đến hết giải, treo giò 4 trận với cầu thủ Phan Trần Quỳ.

Ngoài ra, BTC và LĐBĐ TP.HCM còn báo cáo lên VFF, kiến nghị có hình thức kỷ luật thật nặng những người vi phạm, trong đó không loại trừ khả năng là treo giò vĩnh viễn những cầu thủ trên.


(Nguồn: Dantri)

(0) Bình luận
Kỷ luật nhóm cầu thủ hành hung nữ trọng tài Hoàng Trang