Kỷ luật cảnh cáo giáo viên liên quan đến gian lận tại Cuộc thi Genius Olympiad

21/08/2023 15:06

Trường THPT Gia Định quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo giáo viên liên quan đến cáo buộc có hành vi gian lận tại Cuộc thi Genius Olympiad.

Bảng chụp tên các tác giả và tác phẩm tham gia Cuộc thi Genius Olympiad.
Bảng chụp tên các tác giả và tác phẩm tham gia Cuộc thi Genius Olympiad

Ngày 21.8, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh Hồ Tấn Minh cho biết, Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh) đã có quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với thầy Nguyễn Minh Trung, giáo viên nhà trường vì có liên quan đến cáo buộc có hành vi gian lận tại Cuộc thi Genius Olympiad.

Theo đó, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định đã ban hành quyết định về kỷ luật viên chức, hình thức kỷ luật là cảnh cáo đối với thầy Nguyễn Minh Trung, giáo viên trường THPT Gia Định. Quyết định có hiệu lực 12 tháng.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đang xem xét tổ chức kiểm điểm đối với Hiệu trưởng trường này.
Trước đó, vào giữa tháng 7, dư luận xôn xao trước thông tin một cựu nữ sinh Trường THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh) tố bị đạo văn khi tham gia giải Genius Olympiad.

Theo đó, nữ sinh M.C. cho biết bài viết của mình tham gia cuộc thi Genius Olympiad 2023 được thầy Nguyễn Minh Trung, giáo viên Trường THPT Gia Định, quận Bình Thạnh, là người đồng hành thông báo bị trượt vòng loại nhưng lại bị thí sinh N.Q.U. (học sinh trường THPT Gia Định) sao chép lại để tham gia vòng chung kết cuộc thi Genius Olympiad 2023 tại Mỹ và giành được huy chương.

Liên quan đến sự việc trên, ban tổ chức giải Genius Olympiad cũng đã quyết định thu hồi giải thưởng đồng thời giáo viên tham gia hướng dẫn sẽ không được tham dự giải trong năm 2024.

Theo Giáo dục và Thời đại

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ luật cảnh cáo giáo viên liên quan đến gian lận tại Cuộc thi Genius Olympiad