Ký kết chương trình phối hợp bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái

26/06/2020 17:50

Hội Phụ nữ tỉnh, Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án Nhân dân tỉnh vừa tổ chức hội nghị ký kết Chương trình phối hợp thực hiện công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2020 - 2022.

Đại diện các đơn vị ký kết chương trình phối hợp

Các nội dung phối hợp trọng tâm gồm: phối hợp xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; phối hợp trong công tác truyền thông đối với các vụ việc nghiêm trọng liên quan đến phụ nữ, trẻ em gái. Phối hợp trong xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, giám sát hoạt động tư pháp đối với các vụ việc liên quan, nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ liên quan đến bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái cho cán bộ các ngành tòa án, kiểm sát, công an và cán bộ Hội Phụ nữ tỉnh. Phối hợp trao đổi thông tin về tình hình giải quyết các vụ việc liên quan đến phụ nữ, trẻ em gái...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá việc ký kết Chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái giai đoạn 2020 – 2022 trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã thể hiện rõ hành động cụ thể, cam kết của các ngành vì một xã hội an toàn, trật tự, kỷ cương, thượng tôn pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích của mỗi người dân, đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Trên cơ sở nội dung ký kết, 4 ngành, đơn vị sẽ cùng phối hợp xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện hằng năm, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc theo ngành dọc căn cứ các nội dung trong chương trình để xây dựng cơ chế phối hợp tổ chức các hoạt động phù hợp.

HÀN THIÊN PHONG

(0) Bình luận
Ký kết chương trình phối hợp bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái