Vụ trực thăng rơi khi ngắm vịnh Hạ Long: Tìm thấy thi thể thứ tư, một cháu bé hoãn bay phút cuối

06/04/2023 10:40

Thông tin từ sở chỉ huy tiền phương cho biết thời điểm hiện tại, các tàu mặt nước đang tạm dừng tại chỗ để lực lượng thợ lặn tổ chức tìm kiếm.

Một phần động cơ trực thăng gặp nạn được trục vớt

Đến 10 giờ 15 sáng 6.4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện, vớt thêm thi thể nạn nhân, nhưng chưa xác định được danh tính.

Trước đó khoảng 1 giờ 30 cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể thứ ba, bước đầu xác định là phi công lái máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN - 8650.

Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp tục được các lực lượng khẩn trương phối hợp triển khai. 

300 người tham gia tìm kiếm, tầm nhìn đang bị hạn chế

Theo thông tin từ Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Quốc phòng), sáng 6.4, lực lượng thợ lặn của Quân chủng Hải Quân tổ chức lặn tìm kiếm quanh vị trí máy bay rơi và rộng ra 50m.

Tham gia tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường đang có khoảng 300 người, gồm: Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quân và lực lượng khác.

Các đơn vị liên quan đã huy động 31 tàu, thuyền, xuồng tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho hay đơn vị này đã điều động tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn SAR 411 thường trực tại Hải Phòng lên đường đi cứu nạn vụ trực thăng Bell 505 rơi trong đêm 5.4.

Thông tin từ sở chỉ huy tiền phương cho biết thời điểm hiện tại, các tàu mặt nước đang tạm dừng tại chỗ để lực lượng thợ lặn tổ chức tìm kiếm.

Thời tiết vùng biển Quảng Ninh bắt đầu chịu tác động của đợt gió mùa đông bắc mới nên bất lợi cho hoạt động tìm kiếm, trời âm u khiến tầm nhìn rất hạn chế.

Nạn nhân thứ 3 trong vụ rơi trực thăng trên vịnh Hạ Long được đưa về nhà tang lễ Hạ Long

Trong khi đó, thi thể của phi công và hai nạn nhân đã được đưa về Nhà tang lễ TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Thân nhân các nạn nhân vẫn chưa kịp đến.

Được biết những mảnh vỡ đầu tiên tìm thấy từ chiếc máy bay gặp nạn cũng sắp được đưa vào bờ.

Hỗ trợ gia đình nạn nhân cao nhất có thể

Đoàn công tác của Chính phủ do phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dẫn đầu đã có mặt tại Hải Phòng lúc 20 giờ ngày 5.4 và ra hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn trên tàu SAR 411.

Chỉ đạo tại hiện trường, phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu lực lượng cứu nạn gấp rút triển khai tối đa lực lượng, phương tiện để tìm kiếm cứu nạn đối với những người còn bị mất tích với tinh thần quyết liệt nhất, kịp thời, hiệu quả nhất.

Trong đêm 5.4, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị liên quan cũng đã túc trực tại Bệnh viện Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) để thăm hỏi, chia sẻ, động viên thân nhân các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay.

Đồng thời, chỉ đạo các bên liên quan chuẩn bị sẵn sàng phương án triển khai các công việc tiếp theo; phối hợp, hỗ trợ gia đình các nạn nhân với tình cảm và trách nhiệm cao nhất của tỉnh Quảng Ninh.

Một cháu bé và người nhà hoãn bay phút chót

Trong đoàn khách từ Đà Nẵng đến du lịch tại Hạ Long, có một cháu bé và người thân của cháu đã quyết định không bay vào phút cuối do cháu bé bị sốt.

Người thân của cháu chưa muốn chia sẻ thông tin trong hoàn cảnh bối rối, bấn loạn này.

Hiện thi thể của phi công và hai nạn nhân đã được đưa về Nhà tang lễ TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Thân nhân các nạn nhân vẫn chưa kịp đến.

Một phần động cơ trực thăng gặp nạn được trục vớt - Ảnh: Quân chủng Hải quân

Các tàu, xuồng của Hải đoàn 11, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 cùng lực lượng chức năng tìm kiếm tại hiện trường vụ máy bay trực thăng Bell 505 bị rơi tại địa điểm giáp ranh giữa vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và vịnh Lan Hạ (Hải Phòng), sáng 6.4

Tàu SAR 411 của Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam tham gia tìm kiếm nạn nhân vụ rơi trực thăng

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đang tìm kiếm tại hiện trường

Mảnh vỡ máy bay trực thăng Bell 505 được lực lượng chức năng trục vớt - Ảnh: TTXVN

Xe cứu thương của quân đội vẫn túc trực tại bến Tuần Châu, chờ tin của lực lượng cứu nạn - Ảnh: L.K

Các phương tiện tập trung tìm kiếm tại vị trí trực thăng rơi

Đoàn công tác Quân chủng Hải quân trao đổi với tỉnh đội Quảng Ninh về phương án tìm kiếm cứu nạn. Thông tin từ Quân chủng Hải Quân cho biết sáng nay 6-4, hai tổ lặn của Lữ đoàn đặc công 126 HQ tiếp tục nỗ lực phối hợp tìm kiếm các nạn nhân - Ảnh: Quân chủng Hải Quân

Các lực lượng chức năng có mặt tại Nhà tang lễ TP Hạ Long để thực hiện khám nghiệm tử thi.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ trực thăng rơi khi ngắm vịnh Hạ Long: Tìm thấy thi thể thứ tư, một cháu bé hoãn bay phút cuối