Tin tức

Kinh tế & Đô thị khẳng định vai trò tờ báo hàng đầu của Thủ đô

Theo Kinh tế và Đô thị 29/12/2023 17:49

Với bề dày thành tích 25 năm xây dựng và phát triển, chúng ta tin tưởng rằng, Báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục có những bứt phá mới để khẳng định vai trò, vị trí của mình trong báo giới Thủ đô và cả nước” - Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

Kinh tế & Đô thị khẳng định vai trò tờ báo hàng đầu của Thủ đô - Ảnh 1
Các đại biểu tham dự buổi lễ 25 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên

Sáng 29/12/2023, tại Hội trường Thành ủy Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 25 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (01/01/1999 – 01/01/2024).

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đơn vị đi đầu, truyền cảm hứng cho quá trình chuyển đổi số của báo chí Thủ đô

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ghi nhận, đánh giá cao vai trò, trách nhiệm và sự đóng góp tích cực của Báo Kinh tế & Đô thị đối với sự phát triển của Thủ đô và chúc mừng những thành tích của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Kinh tế & Đô thị đã đạt được trong 25 năm qua.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Báo Kinh tế & Đô thị, cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội là cơ quan báo chí đầu tiên trên cả nước trực thuộc chính quyền cấp tỉnh, thành phố. Báo có vị trí quan trọng trong hệ thống báo chí của Thủ đô và cả nước.

Trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, từ một tờ báo in, xuất bản 4 kỳ/tuần, đến nay, Báo Kinh tế & Đô thị đã phát triển thành cơ quan báo chí đa phương tiện, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong quá trình đổi mới nhận thức, tư duy và hành động của Ban biên tập cũng như đội ngũ phóng viên, biên tập viên; đồng thời, Báo trở thành đơn vị đi đầu, truyền cảm hứng cho quá trình chuyển đổi số của báo chí Thủ đô.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo

Trong những năm qua, Báo Kinh tế & Đô thị luôn bám sát tôn chỉ mục đích và làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; kịp thời tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý đô thị, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh... Điển hình, Báo tập trung tuyên truyền vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của các dự án lớn, như Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), các đồ án quy hoạch Thủ đô; triển khai dự án đầu tư lớn như Vành đai 4 – Vùng Thủ đô…

Bên cạnh đó, Báo không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng cả nội dung, hình thức, trên các ấn phẩm báo in và điện tử; hòa nhập cùng dòng chảy của báo chí hiện đại, tiệm cận phương thức tác nghiệp của báo chí đa phương tiện, truyền tải thông tin nhanh nhạy, kịp thời, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô và cả nước, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hôi, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc trong nước và quốc tế.

Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải trao lẵng hoa chúc mừng của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tặng Báo Kinh tế & Đô thị
Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải trao lẵng hoa chúc mừng của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tặng Báo Kinh tế & Đô thị

Theo Chủ tịch UBND TP, Báo Kinh tế & Đô thị đã làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội, là kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố. Đặc biệt, chuyên trang tiếng Anh Hanoitimes - Kênh thông tin đối ngoại chủ lực của Thành phố đã có nhiều hình thức tuyên truyền quảng bá phong phú, đa dạng, góp phần giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh Hà Nội năng động đang trên đà phát triển, thành phố ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì hòa bình.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Ban Biên tập đã quan tâm công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên bản lĩnh, giữ vững đạo đức nghề nghiệp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy cống hiến cho sự nghiệp báo chí của Thủ đô; qua đó, nhiều phóng viên của Báo đã giành giải cao tại các giải báo chí cấp Quốc gia và Thành phố.

“Ngoài ra, Báo Kinh tế & Đô thị còn là một trong những đơn vị tích cực tham gia các sự kiện và hoạt động xã hội, như: Chương trình truyền thông vì An toàn giao thông Thủ đô; Chương trình truyền thông bảo vệ môi trường thành phố Hà Nội; Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi…” – Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Báo Kinh tế & Đô thị
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Báo Kinh tế & Đô thị

Cầu nối giữa người dân với chính quyền

Theo Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh, Thủ đô Hà Nội đang đứng trước những cơ hội lớn để phát triển, nhưng cũng đối mặt không ít khó khăn, thách thức. Điều này đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của người dân. Hơn lúc nào hết, các cơ quan báo chí Hà Nội, trong đó có Báo Kinh tế & Đô thị phải làm tốt hơn nữa vai trò truyền thông chính sách; là cầu nối giữa người dân với chính quyền, xây dựng khối đoàn kết, đồng thuận cao trong xã hội.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tuyên truyền trong giai đoạn mới, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh đề nghị Báo Kinh tế & Đô thị quan tâm, thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Báo cần tiếp tục xây dựng khối đoàn kết, thống nhất từ Ban biên tập đến đội ngũ cán bộ, phóng viên, người lao động; tạo môi trường làm việc năng động, sáng tạo, cống hiến, hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hạ tầng kỹ thuật, khai thác có hiệu quả hệ sinh thái số Kinh tế & Đô thị trong việc tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Thành phố đến người dân Thủ đô.

Cùng đó, bám sát tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Báo cần tăng cường hướng về cơ sở và phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành Thành phố trong hợp tác thông tin truyền thông; làm tốt vai trò “người đồng hành” của cộng đồng doanh nghiệp, là diễn đàn để lãnh đạo Thành phố lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ cho các ý tưởng mới vì sự phát triển chung của Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Bức trướng của Thành uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội với dòng chữ: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo vì sự phát triển Thủ đô Văn hiến, Văn minh, Hiện đại” tặng Báo Kinh tế & Đô thị
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Bức trướng của Thành uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội với dòng chữ: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo vì sự phát triển Thủ đô Văn hiến, Văn minh, Hiện đại” tặng Báo Kinh tế & Đô thị

Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị, Báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục nghiên cứu, đổi mới tư duy làm báo, quy trình, phương thức xử lý thông tin, bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố, nhu cầu của độc giả và xu thế phát triển của báo chí hiện đại, tập trung đổi mới cách thức điều hành hoạt động theo hướng hiện đại, năng động và chuyển đổi số. Tiếp tục phát triển các sản phẩm báo chí số, hình thành tòa soạn số, tòa soạn thông minh, thiết kế, sáng tạo sản phẩm số và số hóa đến từng nhóm đối tượng bạn đọc.

Báo cần tập trung xây dựng đội ngũ cộng tác viên là những chuyên gia đầu ngành trên các lĩnh vực đô thị, kinh tế - xã hội để có thể tham gia, góp ý, phản biện những cơ chế chính sách, nhằm tạo đồng thuận, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Thành phố. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cập nhật hệ thống dữ liệu của Thành phố, để xây dựng tờ báo phát triển ngày càng hiện đại, đáp ứng yêu cầu thông tin trong giai đoạn mới.

Đồng thời, Ban Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục quan tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua; tích cực tổ chức các hội thảo, sự kiện truyền thông; tăng cường các hoạt động xã hội, làm cho Báo Kinh tế & Đô thị ngày càng gần gũi với người dân Thủ đô và cả nước.

“Với bề dày thành tích 25 năm xây dựng và phát triển, chúng ta tin tưởng rằng, Báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục có những bứt phá mới để khẳng định vai trò, vị trí của mình trong báo giới Thủ đô và cả nước. Lãnh đạo Thành phố sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện tốt nhất để Báo Kinh tế & Đô thị phát huy thế mạnh, khẳng định vai trò, sứ mệnh của mình để xứng đáng là cơ quan ngôn luận của chính quyền Thành phố, là một trong những tờ báo hàng đầu của Thủ đô, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và cả nước” - Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, tập thể Báo Kinh tế & Đô thị vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và Thành ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội trao tặng Bức trướng với dòng chữ: Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo vì sự phát triển Thủ đô Văn hiến, Văn minh, Hiện đại.

Cùng đó, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Bằng khen cho tập thể Báo; Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 25 năm Báo Kinh tế & Đô thị xuất bản số báo đầu tiên.

Nhân dịp này, Báo cũng ra mắt 2 chuyên trang Thị trường tài chính và Diễn đàn đô thị.

Theo Kinh tế và Đô thị
(0) Bình luận
Kinh tế & Đô thị khẳng định vai trò tờ báo hàng đầu của Thủ đô