Kinh nghiệm

Kinh nghiệm một mình dẫn 4 con đi du lịch trong 15 năm

TB (theo VnExpress) 20/05/2024 16:05

Jamie Davis thường linh hoạt trong kế hoạch, đặt đồ ăn trước, cho con mang theo món ăn vặt để mọi chuyến đi cùng 4 con nằm trong kiểm soát trong 15 năm.

Smith chụp ảnh cùng cô con gái cả, Claire 13 tuổi. Ảnh: Washington Famil Magazine
Smith chụp ảnh cùng cô con gái cả Claire khi cô bé 13 tuổi

Luật sư kiêm nhiếp ảnh gia Jamie Davis Smith sống tại Washington D.C, Mỹ, đam mê du lịch. Cô đã dẫn 4 con (con gái đầu của cô năm nay 18 tuổi nhưng ốm yếu vì mắc bệnh di truyền hiếm gặp) du lịch liên tiếp hơn 10 năm qua mà không cần ai đi cùng hỗ trợ. Smith cho biết không phải ai cũng có điều kiện để cả bố mẹ cùng đưa con đi chơi. Với gia đình cô, Smith làm nhiệm vụ này để tiết kiệm chi phí.

Nữ du khách chia sẻ 5 mẹo đã áp dụng và thấy hữu ích khi một mình dắt 4 con đi chơi trong 15 năm qua mà mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Nới lỏng các quy tắc

Khi bắt đầu đi du lịch cùng con, Smith đã nghĩ đến chuyện lũ trẻ sẽ dành hàng giờ để chơi game, dùng máy tính. Nữ du khách có thể hạn chế để con tránh xa điện thoại càng nhiều càng tốt nhưng đổi lại cô "đã phải nỗ lực rất nhiều và căng thẳng".

Để chuyến đi vui vẻ, cô đã nới lỏng quy định và không quá khắt khe để con chơi điện thoại. Smith nói cô làm vậy vì trên thực tế đi du lịch khác ở nhà, mọi người phải di chuyển nhiều, dành thời gian khám phá điểm đến, ăn uống nên lũ trẻ không còn quá nhiều thời gian để cầm điện thoại. Ngoài ra, các quy định áp dụng ở nhà cũng nên được nới lỏng khi đi chơi, vì lũ trẻ đang trong thời gian nghỉ ngơi và chuyến đi cần vui vẻ.

Mang theo đồ ăn nhẹ con thích

Trước hầu hết các chuyến đi, Smith đều cho các con tự lựa chọn đồ ăn nhẹ để mang theo. Do đó ngay cả khi 5 mẹ con có một ngày di chuyển dài, các món ăn vặt bọn trẻ yêu thích đựng trong vali cũng trở thành điều gì đó hấp dẫn, đáng để lũ trẻ mong đợi. Mang theo đồ ăn ở quê nhà và mời những người bạn gặp trên đường đi cũng là trải nghiệm được các con cô yêu thích.

4 con của Smith. Ảnh: Washington Famiyl Magazine
4 con của Smith

Đặt trước bữa ăn

Smith luôn cố gắng đặt trước các bữa ăn qua các ứng dụng. Tại sân bay, cô có thể mua đồ từ các app bán đồ ăn nhanh. Trong những chuyến đi xa, cô sẽ đưa điện thoại để các con tự tìm kiếm cửa hàng bán đồ ăn gần khách sạn nhất và để chúng chọn, đặt hàng.

Smith cho biết đặt trước giúp họ không phải đợi quá lâu để có đồ ăn, chuyến đi nhờ thế suôn sẻ hơn. Đặt đồ ăn trực tuyến cũng được coi là cứu cánh khi du lịch cùng con nhỏ mà không có người hỗ trợ đi cùng, đặc biệt là khi bạn vừa phải gọi món vừa phải để mắt tới lũ trẻ.

Hành lí đơn giản nhất có thể

Các thành viên chỉ luôn mang theo đồ vừa đủ đựng trong hành lý xách tay. "Trông con đã đủ mệt. Tôi không muốn phải quan tâm đến nhiều thứ khác nữa", Smith nói.

Nữ du khách thường giặt tất, đồ lót trong phòng khách sạn cho những chuyến đi dài ngày. Cô cũng yêu cầu lũ trẻ "không mang theo nhiều hơn mức chúng có thể tự xách". 5 mẹ con cũng không mua đồ lưu niệm để tránh cồng kềnh và vali cũng không còn đủ chỗ chứa.

Kế hoạch đi chơi linh hoạt

Khi đi chơi cùng trẻ nhỏ, Smith sẵn sàng điều chỉnh kế hoạch, sở thích để giúp các con vui vẻ, gắn bó với nhau. 5 mẹ con cũng thường xuyên ghé thăm các điểm đến thân thiện với trẻ em. Những nơi này cũng trở thành điểm nhấn của chuyến đi, giúp lũ trẻ phấn khích và nhớ mãi.

Hè năm nay, Smith dự định đưa con đến châu Âu để học làm bánh pizza và thăm Đấu trường La Mã ở Italy theo mong muốn của các con. Nữ du khách Mỹ nhận ra để con tự lên kế hoạch chuyến đi sẽ khiến chúng hào hứng hơn.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh nghiệm một mình dẫn 4 con đi du lịch trong 15 năm
    ss