Kinh Môn thiếu nhân lực quản lý cơ sở y tế tư nhân

26/11/2020 22:00

Với 93 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, thị xã Kinh Môn đang gặp khó khăn trong công tác quản lý các cơ sở này do thiếu nhân lực.


Đoàn làm việc tại UBND thị xã Kinh Môn

Theo báo cáo của UBND thị xã Kinh Môn với đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh về việc chấp hành các quy định của pháp luật về hành nghề y, dược tư nhân sáng 26.11, công tác quản lý cơ sở hành nghề y, dược tư nhân của địa phương gặp không ít khó khăn do số lượng cơ sở nhiều, trong nhân lực làm nhiệm vụ này lại thiếu. Trên địa bàn thị xã hiện có 93 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân. Có một số trường hợp tỉnh thẩm định đủ điều kiện hành nghề nhưng không thông báo cho địa phương dẫn đến bất cập, chồng chéo trong việc kiểm tra... Từ tháng 1.2018 đến nay, qua kiểm tra, thị xã đã nhắc nhở 10 cơ sở, yêu cầu đình chỉ hoạt động 16 cơ sở vi phạm trong việc chấp hành quy định của pháp luật.

Thị xã đề nghị thời gian tới, Sở Y tế cần thông báo cho cho địa phương biết các cơ sở đủ điều kiện hành nghề sau khi cấp phép; quan tâm tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân...

Đoàn đã yêu cầu UBND và các cơ quan liên quan của thị xã giải trình thêm một số vấn đề về mức chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn; thực trạng hành nghề y, dược tư nhân không phép; việc triển khai cấp phép hành nghề hiện có bất cập gì...

Đoàn giám sát của MTTQ tỉnh đề nghị thị xã Kinh Môn tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về hành nghề y dược tư nhân; tạo điều kiện cho y tế tư nhân hoạt động để tăng cường nguồn lực chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng thời tiếp thu các kiến nghị của thị xã để phản ánh với cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Trong buổi sáng, đoàn giám sát cũng làm việc với UBND phường Hiệp Sơn, Phòng khám Đa khoa Bảo An (cùng phường) về nội dung liên quan. 

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, chương trình công tác MTTQ năm 2020. Theo kế hoạch đến hết tháng 11, đoàn thực hiện giám sát tại các huyện Kim Thành, Cẩm Giàng và TP Chí Linh. 

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh Môn thiếu nhân lực quản lý cơ sở y tế tư nhân