Giáo dục và đào tạo

Kim Thành không còn thiếu phòng học

PV 25/08/2024 07:38

Hiện huyện Kim Thành (Hải Dương) không còn thiếu phòng học. Các cơ sở giáo dục không còn phải học nhờ, học tạm như trước đây.

tieu-hoc-kim-dinh.jpg
100% số trường, phòng học ở Kim Thành đều được kiên cố hóa, khang trang, hiện đại. Trong ảnh: Giờ đọc sách tại thư viện của học sinh Trường Tiểu học Kim Đính

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Thành, từ đầu năm đến nay huyện đã đầu tư, đưa vào sử dụng 34 phòng học, phòng bộ môn mới ở các địa phương và 2 nhà hiệu bộ Trường Tiểu học Kim Xuyên (Kim Xuyên), Trường THCS Phú Thái (thị trấn Phú Thái). Dự kiến trong tháng 10 tới, huyện tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 3 nhà đa năng của các Trường THCS Kim Anh (Kim Anh), Cổ Dũng (Cổ Dũng), Phú Thái (thị trấn Phú Thái).

Kim Thành hiện không còn thiếu phòng học. Các cơ sở giáo dục không còn phải học nhờ, học tạm như trước đây. 100% số trường, phòng học đều được kiên cố hóa. Toàn huyện có 47/54 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 87,03% cao hơn mức trung bình của tỉnh (toàn tỉnh hơn 77%). Kim Thành cũng là một trong những huyện có tỷ lệ trường chuẩn quốc gia cao nhất tỉnh.

Năm học 2024 – 2025, huyện Kim Thành có 31.755 học sinh mầm non, tiểu học và THCS.

PV
(0) Bình luận
Kim Thành không còn thiếu phòng học