Kiều nữ thuê xe tự lái rồi mất dạng ở Hà Nội

04/07/2023 16:20

Khoảng 3 ngày sau, anh T. thấy định vị xe ô tô của mình bị ngắt nên liên hệ hỏi Duyên thì bị kiều nữ nói đã cầm cố chiếc xe với giá 200 triệu đồng.

Ngày 4.7, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt Hoàng Thị Duyên (sinh năm 1992) mức án 7 năm 6 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 9.2022, Tòa án nhân dân huyện Đông Anh, Hà Nội xử phạt bị cáo mức án 18 tháng tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Như vậy, cộng với bản án cũ, Duyên phải chấp hành hình phạt chung là 9 năm tù.

Mang nhan sắc của một kiều nữ, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Duyên lên mạng xã hội Facebook tìm thuê xe ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Theo cáo buộc, ngày 7.4.2021, bị cáo vào nhóm cho thuê xe ô tô thì thấy anh Nguyễn Văn T. (sinh năm 1990, ở huyện Quốc Oai) đăng thông tin cho thuê xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Accent màu trắng.

Duyên nhắn tin cho anh T. hỏi thuê xe. Cả hai hẹn nhau đến khu vực phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm để ký hợp đồng thuê xe.

Lúc này, Duyên rủ bạn đi cùng vì bản thân không có giấy phép lái xe. Khi gặp nhau, anh T. nói giá thuê là 20 triệu đồng/1 tháng và đặt cọc 20 triệu đồng. Duyên đồng ý rồi viết giấy thuê xe, hẹn ngày 7.5.2021 trả.

Nhận đủ tiền, anh T. giao xe ô tô kèm giấy chứng nhận đăng ký xe (bản photo công chứng) cho Duyên. Sau đó, Duyên nói  bạn chở lên Thị trấn Xuân Hòa, TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc, mang xe cầm cố cho một người đàn ông với giá 200 triệu đồng.

Khoảng 3 ngày sau, anh T. thấy định vị xe ô tô của mình bị ngắt nên liên hệ hỏi Duyên thì bị cáo nói đã cầm cố chiếc xe trên với giá 200 triệu đồng và hứa hẹn sẽ trả lại xe cho chính chủ. Nhưng đến ngày hẹn, anh T. nhiều lần liên hệ cho Duyên nhưng không được vì bị cáo cắt đứt liên lạc, bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 19.4.2022, anh T. đến cơ quan công an trình báo sự báo. Theo kết luận định giá, chiếc xe có giá trị 510 triệu đồng. Đến ngày 24.6.2022, Duyên bị bắt theo quyết định truy nã trong vụ án khác.

Về chiếc xe, anh T. đã nhờ người tìm kiếm và chuộc lại với giá 300 triệu đồng. Gia đình Duyên bồi thường cho anh T. 350 triệu đồng. Anh T. rút đơn trình báo và không có yêu cầu gì khác.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Kiều nữ thuê xe tự lái rồi mất dạng ở Hà Nội