Kiên quyết thu hồi các loại sách mê tín dị đoan

14/01/2010 02:14

Mỗi dịp Tết đến, các loại sách mê tín dị đoan lại ồ ạt chiếm lĩnh thị trường sách. Đề nghị các cơ quan quản lý văn hóa kiênquyết thu hồi các loại sách mê tin dị đoan và xử lý nghiêm những ngườicố tình vi phạm.


Ảnh minh họa: internet
Mỗi dịp Tết đến, xuân sang, các loại sách mê tín dị đoan như bói toán, tử vi, xem tướng số, lịch vạn sự… lại ồ ạt chiếm lĩnh thị trường sách. Các loại sách này bày bán công khai ở các quầy sách báo, bán hàng lưu niệm và tại đền, chùa, miếu mạo. Bên cạnh đó, hình thành một đội ngũ bán rong các loại sách mê tín dị đoan ở các khu vực công cộng như chợ, bến xe, quảng trường, nhà hàng ăn uống, bệnh viện… Các loại sách mê tín dị đoan chủ yếu là in lậu không rõ xuất xứ.

Tác hại của sách mê tín dị đoan rất rõ ràng. Nhiều thực tế đau lòng do hậu quả của bói toán dẫn đến tiền mất, tật mang. Không ít đôi nam nữ yêu nhau thắm thiết, song chỉ vì thấy trong sách "phán" không hợp tuổi nên đành chia tay. Có người sau khi xem sách bói toán trở lên trầm cảm, sống trong hoang mang. Có người dỡ nhà, xoay hướng để tránh ốm đau, bệnh tật…

Đề nghị các ngành chức năng, nhất là các cơ quan quản lý văn hóa tăng cường các biện pháp thanh tra, kiểm tra hoạt động phát hành sách; kiên quyết thu hồi các loại sách mê tin dị đoan và xử lý nghiêm những người cố tình vi phạm.

T.G

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên quyết thu hồi các loại sách mê tín dị đoan