Bạn đọc viết

Kiến ba khoang bay vào chung cư cao cấp ở TP Hải Dương

NHẤT NGUYÊN (TP Hải Dương) 1/11/2023 07:30

Buổi tối tại tòa nhà chung cư cao cấp Lighthouse ở khu đô thị Ecorivers Hải Dương có nhiều kiến ba khoang bay vào bám lên tường, cửa kính các căn hộ trên tầng cao.

kien-ba-khoang-1.jpg
Kiến ba khoang bám dày bên ngoài kính phía cuối hành lang tầng cao tòa nhà H2 chung cư cao cấp Lighthouse ở khu đô thị Ecorivers Hải Dương

Tối 30/10, đến nhà một người quen ở tòa nhà H2 chung cư cao cấp Lighthouse ở khu đô thị Ecorivers Hải Dương, tôi thấy có nhiều kiến bám phía trong, ngoài cửa kính và trên tường căn hộ cuối hành lang tầng 20. Phía ngoài kính cuối hành lang kiến bám nhiều hơn, có chỗ bám dày.

kien-ba-khoang-2(1).jpg
Kiến ba khoang bám trên tường một căn hộ

Gia đình bạn tôi và một số người dân sống ở các tầng cao của tòa chung cư này cho biết gần đây do thời tiết thay đổi, buổi tối vô tình mở cửa sổ có rất nhiều kiến ba khoang bay vào nhà, bám cả lên người, gây ngứa rát, phồng rộp da. Mùa hè cũng có nhiều thiêu thân bay vào nhà.

Clip kiến ba khoang bay vào bên trong căn hộ (clip do người dân cung cấp)

Tòa nhà cao tầng H1, H2 chung cư cao cấp Lighthouse tọa lạc ở khu vực khá thoáng, gần sông, cánh đồng nên có nhiều côn trùng bay vào nơi có ánh sáng đèn. Người dân cần chú ý đóng kín cửa hành lang và cửa sổ căn hộ của mình hoặc làm lưới ngăn côn trùng ở các khu vực cửa sổ có lỗ thoát khí, buông rèm che ánh sáng lọt ra ngoài để tránh thu hút kiến ba khoang...

.

NHẤT NGUYÊN (TP Hải Dương)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiến ba khoang bay vào chung cư cao cấp ở TP Hải Dương