Kiểm tra, làm rõ việc xây dựng công trình trái phép tại khu vực mỏ đất đồi núi Lim

14/12/2022 08:45

Ngày 13.12, Sở Tài nguyên và Môi trường quyết định thành lập đoàn kiểm tra để làm rõ việc sử dụng đất, xây dựng công trình trái phép tại khu vực mỏ đất đồi núi Lim, phường Phú Thứ (Kinh Môn).

Khu vực này được UBND tỉnh cấp giấy phép khai thác khoáng sản cho Công ty TNHH Phú Tân vào tháng 8.2006. Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan khi để xảy ra tình trạng sử dụng đất, xây dựng công trình trái phép tại khu vực mỏ đất đồi núi Lim; kiến nghị xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định. Thời hạn kiểm tra, rà soát kể từ ngày 13.12 đến hết ngày 30.12.2022.

Trước đó, trong quá trình tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt đề án đóng cửa mỏ núi Lim, Sở Tài nguyên và Môi trường phát hiện một phần diện tích núi Lim có dấu hiệu bị người dân lấn chiếm, xây dựng nhà, tường bao, khuôn viên sân vườn. Ngày 7.12, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND thị xã Kinh Môn khẩn trương kiểm tra, làm rõ việc sử dụng đất, xây dựng công trình trái phép tại khu vực mỏ đất đồi núi Lim; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan…

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra, làm rõ việc xây dựng công trình trái phép tại khu vực mỏ đất đồi núi Lim