Kiểm tra gần 70 doanh nghiệp cổ phần hóa trên địa bàn Hải Dương

24/06/2023 07:47

Trong thời gian tới, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai đối với gần 70 doanh nghiệp cổ phần hóa trên địa bàn Hải Dương.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh sẽ kiểm tra gần 70 doanh nghiệp cổ phần hóa trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: Công ty CP Thương mại xuất khẩu Hải Dương ở phường Bình Hàn nằm trong danh sách kiểm tra

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai và việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với gần 70 doanh nghiệp cổ phần hóa trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 6 doanh nghiệp của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, còn lại là doanh nghiệp do tỉnh quản lý.

Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Trác Trung, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn.

 Công ty CP Dạy nghề giao thông vận tải Hải Dương ở phường Tân Bình (cùng ở TP Hải Dương) nằm trong danh sách các doanh nghiệp cổ phần hóa được kiểm tra

Nội dung kiểm tra gồm: Việc chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư và thực hiện dự án đầu tư đối với các hoạt động sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Việc lập quy hoạch chi tiết, cấp phép xây dựng và xây dựng công trình tại các vị trí sử dụng đất. Việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất; lập phương án sử dụng đất, đăng ký đất đai, chuyển sang thuê đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai kể từ khi có quyết định phê duyệt phương án cổ phần hóa đối với các vị trí sử dụng đất trên địa bàn Hải Dương.

Thời kỳ kiểm tra từ thời điểm cổ phần hóa đến thời điểm kiểm tra. Thời hạn hoàn thành kiểm tra trước ngày 30.9.2023.

PV

(0) Bình luận
Kiểm tra gần 70 doanh nghiệp cổ phần hóa trên địa bàn Hải Dương