Kiểm tra an toàn thực phẩm tại 40 doanh nghiệp

04/05/2023 16:21

Từ đầu năm đến nay, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã kiểm tra việc chấp hành quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm tại 40 doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp này thuộc 5 khu công nghiệp Đại An, Tân Trường, Cẩm Điền, Nam Sách và Lai Vu.

Qua kiểm tra cho thấy các doanh nghiệp trên đều cơ bản chấp hành tốt quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, không có đơn vị nào vi phạm phải xử lý. Các doanh nghiệp có bếp ăn đều xây dựng theo quy trình “một chiều”, có đầy đủ hoá đơn, giấy tờ xác minh nguồn gốc các loại thực phẩm. Nhân viên bếp ăn thường xuyên tham gia các lớp tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm. Những công ty không có bếp ăn thì đều có hợp đồng cung cấp suất ăn với các đơn vị có uy tín…

Hải Dương hiện có khoảng 139 bếp ăn doanh nghiệp tại các khu công nghiệp. Nhiều năm nay, tại các khu công nghiệp lớn trong tỉnh chưa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bếp ăn ở các doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp chưa được kiểm soát. Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đề nghị chính quyền các địa phương tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các bếp ăn, thường xuyên tuyên truyền phổ biến kiến thức, quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế thấp nhất các vụ ngộ độc có thể xảy ra.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Kiểm tra an toàn thực phẩm tại 40 doanh nghiệp