Kiểm tra 15 cơ sở dịch vụ ăn uống dịp Tết

17/01/2023 21:15

Từ ngày 3-17.1, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh đã tiến hành kiểm tra 15 cơ sở dịch vụ ăn uống tại các huyện Gia Lộc, Nam Sách, TP Chí Linh và TP Hải Dương.


Đoàn kiểm tra Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh kiểm tra một cơ sở dịch vụ ăn uống tại TP Hải Dương

Đoàn đã lấy 71 mẫu thực phẩm để test nhanh một số chỉ tiêu như tồn dư dầu mỡ trên dụng cụ chứa đựng thực phẩm, đánh giá độ ôi khét của dầu mỡ đã qua chiên rán; đánh giá sự có mặt của phẩm mầu công nghiệp và định tính hàn the trong giò chả. Kết quả cho thấy tất cả các mẫu thực phẩm của các cơ sở đều đạt tiêu chuẩn vệ sinh ATTP.

Tuy nhiên, đoàn vẫn phải nhắc nhở các cơ sở do sắp xếp nguyên liệu dùng cho chế biến còn lộn xộn, chưa bảo đảm quá trình kiểm soát nguyên liệu…

Đoàn kiểm tra yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn theo quy định của pháp luật. Khuyến cáo người tiêu dùng mua và sử dụng thực phẩm rõ nguồn gốc, đủ dinh dưỡng, bảo đảm sức khỏe và góp phần phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Trước đó, Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra công tác ATTP tại tất cả 12 huyện, thị xã, thành phố từ ngày 9.1-12.3. Ban chỉ đạo yêu cầu các đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra 15 cơ sở dịch vụ ăn uống dịp Tết