Kiểm điểm cô giáo chủ nhiệm vì thu quỹ lớp "bất thường"

13/06/2023 09:26

Cô giáo chủ nhiệm liên quan việc thu quỹ lớp "bất thường" đã bị kiểm điểm, yêu cầu rút kinh nghiệm.

Ngày 13.6, thầy Dương Văn Trai - Hiệu trưởng Trường THPT Đào Duy Từ (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) - cho biết nhà trường đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với giáo viên chủ nhiệm liên quan việc thu quỹ lớp "bất thường".

Kiểm điểm cô giáo chủ nhiệm vì thu quỹ lớp bất thường - Ảnh 1.

Trường THPT Đào Duy Từ

Sau khi làm rõ các khoản thu, chi của lớp 11D6, Trường THPT Đào Duy Từ đã tổ chức cuộc họp giữa Ban Giám hiệu nhà trường và hội phụ huynh học sinh để đánh giá những vi phạm và trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm.

Thầy Trai cho hay đối chiếu các quy định liên quan, trường hợp của giáo viên chủ nhiệm chỉ dừng ở mức kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Đáng chú ý, không bố trí làm giáo viên chủ nhiệm khối 11, 12 trong năm học tới. Cô giáo chủ nhiệm đã nhận ra khuyết điểm của mình, xin lỗi toàn thể phụ huynh và học sinh, tự kiểm điểm xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Theo thầy Trai, để siết chặt các khoản thu chi trong năm học tới, ngoài giáo dục về chuyên môn, nhà trường sẽ tập trung vào các hoạt động phong trào, giáo dục kỹ năng sống ở mức độ vừa phải; tách bạch các khoản thu chi của hội phụ huynh và các khoản của học sinh; hạn chế những hoạt động không cần thiết, các khoản thu không phù hợp.

Trước đó, như Báo Người Lao Động thông tin, vụ việc gây xôn xao dư luận tại Quảng Bình khi một phụ huynh trường THPT ở TP Đồng Hới đăng tải lên mạng xã hội việc lớp học của con thu số tiền quỹ lớp khá nhiều nhưng các khoản chi không được công khai rõ ràng, gây bức xúc.

Sau khi làm việc cùng các bên liên quan, Trường THPT Đào Duy Từ xác định số tiền bị âm của lớp 11D6 trong năm học 2022-2023 là 3,8 triệu đồng, không phải 30 triệu như nghi vấn của phụ huynh.

Về việc phụ huynh yêu cầu giáo viên chủ nhiệm công khai thu chi tài chính của lớp, hiệu trưởng nhà trường cho rằng theo quy định, việc này do Ban Chấp hành Chi hội Phụ huynh thực hiện.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Kiểm điểm cô giáo chủ nhiệm vì thu quỹ lớp "bất thường"