Kiếm bộn tiền từ bán hàng ăn tận nhà mùa World Cup

24/06/2018 12:04

Mùa World Cup cũng là dịp các tín đồ thể thao tụ tập cùng bạn bè, gia đình xem bóng đá.


Ngoài đến ăn tại quán, đặt hàng qua điện thoại, nhiều khách đến quán chân gà nướng của bà Hà mua mang về xem bóng đá

Nhiều trận cầu diễn ra lúc khuya nên nhu cầu sử dụng đồ ăn đêm tăng. Nhiều quán ăn đêm trên địa bàn TP Hải Dương đã tận dụng cơ hội này kiếm lời.

Dọc tuyến phố Phạm Ngũ Lão có nhiều quán bán đồ ăn đêm với các món hấp dẫn như: chân gà, cánh gà, cá chỉ vàng, mực khô nướng, nem chua rán, bánh mì phết bơ chiên/nướng, nộm bò khô… Không khí mua bán tại quán và giao hàng tận nhà cho khách những ngày này luôn sôi động. Quán chân gà nướng của bà Nguyễn Thị Hà trước cửa Trung tâm Triển lãm tỉnh vốn nổi tiếng hơn 10 năm nay nên lúc nào cũng có một lượng khách ổn định. Do có kinh nghiệm phục vụ đồ ăn đêm cho các tín đồ thể thao sau nhiều sự kiện thể thao thế giới như: World Cup, Euro, giải bóng đá ngoại hạng Anh… nên ngay khi biết Việt Nam mua được bản quyền truyền hình trực tiếp World Cup, bà Hà đã liên hệ và tăng lượng hàng đặt với các đầu mối, bố trí thêm người phục vụ. Bà Hà cho biết: “Ngày thường quán chỉ cần 3 người phục vụ nhưng từ hôm có giải bóng đá đến nay tôi phải huy động 5 người trong gia đình". Nhiều lúc khách gọi điện đặt và yêu cầu giao hàng, quán phục vụ không kịp. Không ít địa chỉ giao hàng xa quá quán phải xin lỗi vì không có người phục vụ. Ngày thường mỗi tối quán bán khoảng 200 – 230 chân gà, cánh gà, 100 – 120 bánh mì phết bơ nướng nhưng từ hôm khai mạc World Cup đến nay lượng hàng đã tăng khoảng 40 - 45%. 

Cùng với món chân gà, cánh gà nướng, nhiều đồ nhậu như thịt bò khô, gà khô lá chanh, nem chua, nem chua rán… cũng rất đắt hàng. Chị Nguyễn Thị Hoa, chủ quán nem chua ở phố Hào Thành cho biết: “Bình thường mỗi ngày quán chỉ bán từ 20 – 25 hộp nem chua (loại 10 cái) và 2 – 3 kg bò khô, gà khô lá chanh nhưng từ hôm khai mạc World Cup lượng hàng bán tăng khoảng 30%. Khách chủ yếu là nữ, đặt hàng qua điện thoại mua phục vụ các ông chồng và bạn bè xem bóng đá”.


Nhân viên quán cà phê Hiệp Linh luôn bận rộn

Quán cơm rang, mì xào có tên Phở Cồ của anh Trần Văn Thành trên phố Điện Biên Phủ những ngày này cũng luôn bận rộn. Anh Thành cho biết: “Bình thường quán vẫn nhận giao đồ ăn đến nhà cho khách nhưng chỉ phục vụ đến 10 giờ đêm. Từ hôm khai mạc World Cup đến nay quán phục vụ tới 2 – 3 giờ sáng”. Do không có người phục vụ nên anh Thành phải thuê thêm một nhân viên chuyên giao hàng. Thường từ 10 giờ tối trở ra hầu hết khách đều gọi điện thoại đề nghị giao hàng tận nhà. Ngoài các món thông thường như cơm rang, phở xào, mì xào, nhiều khách còn gọi thêm các món nhậu như bò xào, bắp bò luộc, hấp… Giá cơm rang từ 20.000 – 35.000 đồng/ suất, mì xào 30.000 – 40.000 đồng/suất. Trong vòng bán kính 2 km trở lại quán sẽ miễn phí giao hàng cho khách gọi từ 2 món trở lên. Từ 2 km – 5km trở lên sẽ lấy từ 10.000 – 15.000 đồng/chuyến. Bận rộn và mệt khi phải liên tục làm món phục vụ tại quán và giao hàng nhưng bù lại thu nhập của quán tăng khoảng 25 – 30% so với ngày thường. 

Bên cạnh các cửa hàng có địa điểm, nhiều địa chỉ kinh doanh đồ ăn online mùa World Cup cũng phát triển. Theo chị Ngô Thị Thư, chủ tài khoản Facebook Ngô Thư chuyên kinh doanh đồ ăn online, đồ ăn chị phục vụ chủ yếu là gà ngâm sả tắc, chân vịt rút xương, gà khô lá chanh. Một tuần trở lại đây ngày nào chị cũng phải tăng nguồn hàng nhập, chuẩn bị nguyên liệu, ngâm tẩm và chế biến đồ để phục vụ khách hàng. “Chân gà ngâm sả tắc là món ăn mới, nguyên liệu chính là chân gà, sả, ớt, tỏi, chanh… có vị chua ngọt, chân gà giòn thơm mùi sả nên rất phù hợp với dân nhậu. Ngày thường mình quán chỉ bán khoảng 20 – 25 hộp các loại, nhưng hiện nay mỗi ngày bán được khoảng 45 - 50 hộp”, chị Thư cho biết. Giá mỗi hộp gà ngâm sả tắc là 55.000 đồng, chân vịt rút xương 45.000 – 50.000 đồng. Mặc dù lượng bán tăng cao nhưng do chủ động bố trí người phục vụ và nguồn hàng nhập lên chị Thư không bị nhỡ đơn hàng của khách. 

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiếm bộn tiền từ bán hàng ăn tận nhà mùa World Cup