Khuyến khích tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức trực tuyến

02/06/2021 14:10

Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn các cơ sở giáo dục tiểu học trong tỉnh thực hiện tuyển sinh lớp 1 năm học 2021-2022 từ ngày 19-24.7.

Đối tượng tuyển sinh là trẻ sinh năm 2015. Đối với trẻ khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, là người dân tộc thiểu số, mồ côi không nơi nương tựa… có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định. UBND cấp huyện quy định địa bàn tuyển sinh các cơ sở giáo dục tiểu học công lập. Các trường ngoài công lập hoặc thuộc loại hình khác có thể tuyển sinh trên địa bàn hoặc từ các địa bàn khác nếu học sinh có nguyện vọng và được Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện quyết định giao chỉ tiêu.

Việc tuyển sinh lớp 1 được thực hiện theo hình thức xét tuyển. Ngoài hình thức xét tuyển trực tiếp như những năm trước, năm nay, sở khuyến khích các trường tổ chức tuyển sinh trực tuyến để hạn chế nguy cơ dịch Covid-19 lây lan nhưng vẫn phải bảo đảm các quy định và lưu trữ hồ sơ.

Sở yêu cầu hội đồng tuyển sinh các trường phải thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn trong công tác tuyển sinh. Công bố công khai việc phân tuyến, chỉ tiêu tuyển sinh, các quy định về độ tuổi, hồ sơ tuyển sinh trước khi tuyển sinh 10 ngày để cha mẹ học sinh nắm được. Chủ động phối hợp điều tra, huy động tối đa trẻ vào lớp 1 nhưng không được để xảy ra quá tải và mất cân bằng về sĩ số, không bố trí lớp chọn.

Trong quá trình tuyển sinh, các trường thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch Covid-19. Các trường tuyệt đối không được thu tiền hoặc vận động cha mẹ học sinh đóng góp các khoản kinh phí ngoài quy định. Sau tuyển sinh, căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh, các trường có thể tập trung học sinh để chuẩn bị các điều kiện cần thiết chuẩn bị cho năm học mới nhưng tuyệt đối không được dạy trước chương trình.

Từ ngày 26-29.7, Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện phê duyệt kết quả tuyển sinh của các trường.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Khuyến khích tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức trực tuyến
ss