Tin tức

Khủng hoảng ngân sách làm cản trở hoạt động của Văn phòng Liên hợp quốc

TB (theo TTXVN) 09/06/2024 14:09

Tình trạng thiếu ngân sách đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của cơ quan này, trong khi việc cung cấp dịch vụ và phúc lợi cho nhân viên cũng đang đối mặt với những thách thức trước mắt.

Tòa nhà trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tòa nhà trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ

Đối mặt với cuộc khủng hoảng ngân sách chưa từng có, Văn phòng của Liên hợp quốc tại Geneva (UNOG) buộc phải thực hiện các biện pháp quyết liệt tiết kiệm chi phí, ảnh hưởng đến các dịch vụ thiết yếu và gây lo ngại về khả năng thực hiện sứ mệnh của mình một cách hiệu quả.

Trong thông cáo báo chí đưa ra mới đây, bà Alessandra Vellucci, Giám đốc bộ phận báo chí của UNOG, cho biết tình trạng thiếu ngân sách đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của cơ quan này, trong khi việc cung cấp dịch vụ và phúc lợi cho nhân viên cũng đang đối mặt với những thách thức trước mắt.

Hiện UNOG đang chật vật với việc cắt giảm 42% các chi phí ngoài lương trong năm nay. Điều này đã dẫn đến một loạt thay đổi, từ việc tắt đèn ở khu tổ hợp Palais des Nations cho đến nguy cơ phải hủy bỏ tất cả các sự kiện bên lề và các cuộc họp của các tổ chức phi chính phủ.

Các văn phòng và phòng họp tại Palais des Nations phải đóng cửa sớm hơn.

Tại đây, hệ thống sưởi được điều chỉnh xuống 20,5°C vào mùa đông, máy điều hòa được cài đặt ở mức 26°C vào mùa hè. Việc mua sắm hàng hóa và dịch vụ đã bị tạm dừng, ngoại trừ những mặt hàng thiết yếu nhất. Hoạt động xây dựng đã được thu hẹp và các chương trình đào tạo cũng bị cắt giảm xuống mức tối thiểu.

Do hạn chế về ngân sách, UNOG hiện ưu tiên các cuộc họp chính thức bắt buộc. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là các cuộc gặp không chính thức, thường là huyết mạch của các hoạt động ngoại giao, có nguy cơ bị hủy bỏ.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khủng hoảng ngân sách làm cản trở hoạt động của Văn phòng Liên hợp quốc
    ss