Khúc cua tử thần

16/05/2017 07:09

Tại hai đầu khúc cua trên có biển cảnh báo chỗ ngoặt nguy hiểm. Nhưng do chưa có gờ giảm tốc, biển cảnh báo nên thường xuyên xảy ra tai nạn...



Người đi đường đối mặt nguy hiểm khi đi qua khúc cua tại cánh đồng Trình Dâu

Thời gian qua, khúc cua đường WB2 liên xã Cẩm Văn- Đức Chính qua cánh đồng Trình Dâu, xã Cẩm Vũ (Cẩm Giàng) xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Theo ông Đào Văn Cường, Trưởng Công an xã Cẩm Vũ, trong 3 năm trở lại đây, tại khúc cua này năm nào cũng xảy ra TNGT chết người. Ngoài ra còn nhiều vụ TNGT ít nghiêm trọng hơn. Từ đầu năm đến nay, tại đây đã xảy ra 2 vụ TNGT.

"Hầu hết các vụ là do người đi đường tự gây tai nạn. Gần đây nhất, ngày 26.3 đã xảy ra một vụ đi xe máy lao xuống mương làm ông Nguyễn Văn Tr., sinh năm 1961 ở xã Cao An (Cẩm Giàng) tử vong", ông Cường cho biết thêm.

Được biết, các vụ TNGT tại đây xảy ra cả ngày lẫn đêm và từ cả hai chiều đường. Ngoài nguyên nhân người đi đường không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ thì những bất cập về hạ tầng giao thông cũng khiến đoạn đường này trở nên nguy hiểm hơn.

Mặt đường được trải nhựa phẳng nhẵn, hai bên không có dân cư sinh sống, không có vật cản che khuất tầm nhìn. Vì vậy, người dân thường chủ quan đi với tốc độ cao, khi đến khúc cua (khoảng 130 độ) thì không kịp xử lý, lao xuống ruộng hoặc xuống sông thủy nông.

Ông Đào Văn Cường nêu ý kiến: "Tại hai đầu khúc cua trên có biển cảnh báo chỗ ngoặt nguy hiểm. Nhưng do chưa có gờ giảm tốc, biển cảnh báo nên thường xuyên xảy ra tai nạn, đặc biệt là độ nghiêng đoạn cua chưa bảo đảm nên nguy cơ gây TNGT là rất lớn".

Ngày 6.4, Công an huyện Cẩm Giàng đã có văn bản kiến nghị UBND huyện khắc phục những bất cập trên. Đại úy Lê Xuân Hiển, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông huyện Cẩm Giàng cho biết, về lâu dài cơ quan chức năng cần bố trí kinh phí để cải tạo, nắn lại đoạn đường để giảm góc cua.

Trước mắt, để đề phòng các vụ TNGT tương tự xảy ra, Ban An toàn giao thông huyện Cẩm Giàng cần quan tâm làm gờ giảm tốc từ xa, lắp đặt lan can chắn lề đường có gắn phản quang để người tham gia giao thông nhận biết nguy hiểm từ sớm, giảm tốc độ, điều khiển xe an toàn.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Khúc cua tử thần