Khu vực Hải Dương có mưa vừa, mưa to kéo dài đến ngày 10.9

08/09/2022 10:28

Tại Hải Dương, lượng mưa phổ biến tính đến sáng 8.9 từ 20-30 mm. Huyện Thanh Miện có lượng mưa cao nhất, đạt 34 mm.

Lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Hải Dương kiểm tra trạm bơm tiêu úng tại huyện Tứ Kỳ

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao, từ đêm 7.9 khu vực Hải Dương đã có mưa vừa, mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến tính đến sáng 8.9 từ 20-30 mm. Huyện Thanh Miện có lượng mưa cao nhất, đạt 34 mm.

Do chủ động tháo gạn tự chảy qua hệ thống cống nên không xảy ra tình trạng ngập úng ở các địa phương. Để đề phòng mưa lớn những ngày tới, các đơn vị khai thác công trình thủy lợi trong tỉnh đã chủ động triển khai phương án sẵn sàng ứng phó. Trong đó tập trung chuẩn bị thiết bị, máy móc, bảo đảm 100% công suất bơm tiêu úng kịp thời.

Ngày 8.9, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Dự báo, mưa vừa, mưa to sẽ kéo dài đến ngày 10.9, sau giảm dần. Khu vực đông bắc tỉnh gồm TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn, các huyện Kim Thành, Nam Sách, Thanh Hà có lượng mưa phổ biến từ 50-70 mm, có nơi cao hơn. Khu vực tây nam tỉnh gồm TP Hải Dương, các huyện Cẩm Giàng, Bình Giang, Thanh Miện, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Ninh Giang có lượng mưa từ  60-80 mm, có nơi cao hơn.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu vực Hải Dương có mưa vừa, mưa to kéo dài đến ngày 10.9