Không nên bọc hành lý ký gửi bằng nilon

15/12/2021 09:01

Màng bọc nilon bảo vệ hành lý khỏi va đập và trộm cắp, song có thể khiến bạn gặp rắc rối tại quầy làm thủ tục.

Bọc vali bằng nilon được sáng chế để bảo vệ hành lý khỏi xước hay thời tiết xấu, tránh va đập, bị bung ra... Hiện nay, bạn có thể dễ dàng thấy quầy bọc hành lý bằng nilon ở bất kỳ sân bay nào hoặc bạn cũng có thể tự quấn bằng màng bọc thực phẩm. Mặc dù lớp nilon bảo vệ hành lý khỏi hư hỏng, mất cắp đồ đạc bên trong và vài rắc rối khác, Rambler chỉ ra những lý do không nên làm điều này.

Mất khoảng 20 m màng bọc nilon để bọc một va li. Bất kể đó là màng bọc ở sân bay hay bạn tự mua ở siêu thị, chúng cũng chỉ được sử dụng một lần. Màng bọc nilon chỉ được sử dụng trong vài giờ bay có thể mất ít nhất 100 năm để phân hủy. Từ góc nhìn về môi trường, nó thực sự nguy hiểm.


Dịch vụ bọc va li bằng nilon có giá không rẻ tại các sân bay. Ảnh: Deposit

Bên cạnh đó, bạn sẽ mất thêm thời gian xử lý chiếc va li bọc kín nếu quên chưa bỏ đồ vào, cần lấy thứ gì đó ra hoặc muốn cân đối lại hành lý ký gửi và xách tay. Ngoài ra, nếu tại quầy làm thủ tục va li bất ngờ bị quá cân, bạn sẽ phải xé hết lớp màng bọc để mở va li ra và bỏ bớt đồ, hoặc phải trả thêm tiền cước.

Cuối cùng, bạn có thể không nhận ra hành lý của mình trong vô vàn các hành lý khác. Màng bọc che các dấu hiệu nhận biết, có thể làm bạn nhầm lẫn hành lý của mình với người lạ. Trong trường hợp xấu nhất, hành lý của bạn có thể bị lấy nhầm.

Cách tốt nhất là mua bọc va li bằng vải dù để dùng lâu dài. Nó cũng bảo vệ va li khỏi trầy xước và các hư hỏng khác, đồng thời giúp va li của bạn nổi bật và dễ phân biệt hơn những chiếc khác.

Hiện màng bọc bằng nilon đang được các hãng tùy chỉnh bằng chất liệu thân thiện với môi trường hơn. Nhiều công ty bắt đầu sử dụng nhựa tái chế, không độc hại. Nếu dùng màng bọc nilon, bạn hãy vứt chúng tại khu vực tái chế ở sân bay sau khi gỡ khỏi va li.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không nên bọc hành lý ký gửi bằng nilon