Không được bắt buộc 100% số học sinh tham gia

18/12/2015 08:26

Các trường, các địa phương không thành lập Ban tổ chức, không được chấm chọn bài trước, không được bắt buộc 100% số học sinh tham gia.


Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa yêu cầu các trường tiểu học, THCS và THPT trong tỉnh tổ chức phát động hưởng ứng cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 tại trường, gửi bài dự thi theo đúng thể lệ quy định. Năm nay, các trường, các địa phương không thành lập Ban tổ chức, không được chấm chọn bài trước, không được bắt buộc 100% số học sinh tham gia.

Cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ GDĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên tiền phong phối hợp tổ chức. Đối tượng dự thi là tất cả học sinh Việt Nam từ 10-15 tuổi (từ lớp 5 đến lớp 10, năm học 2015-2016). Mỗi thí sinh tham dự cuộc thi viết một bức thư dưới dạng văn xuôi dài không quá 1.000 từ với chủ đề “Hãy viết một bức thư cho chính mình năm 45 tuổi”.

Các thí sinh đoạt giải chính thức sẽ được công nhận học sinh giỏi quốc gia môn văn. Các thí sinh đoạt giải nhất, nhì được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”. Bức thư đoạt giải nhất Việt Nam sẽ được Ban tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự cuộc thi quốc tế.

VIỆT HÒA

(0) Bình luận
Không được bắt buộc 100% số học sinh tham gia