Không để ùn tắc giao thông trong những ngày lễ hội

29/09/2017 20:40

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị chức năng không để ùn tắc giao thông trong những ngày Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2017.



Đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
kiểm tra việc bảo đảm an toàn giao thông dịp Lễ hội mùa thu Côn Sơn -  Kiếp Bạc


Kiểm tra công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Lễ hội mùa thu Côn Sơn -  Kiếp Bạc năm 2017, chiều 29.9, đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu thị xã Chí Linh chỉ đạo các cơ sở có đường dẫn vào khu di tích tập trung thu dọn hàng quán, biển quảng cáo vi phạm hành lang an toàn giao thông. Đặc biệt, người dân gần nơi di tích cần quan tâm bảo vệ hành lang ATGT, không tập kết vật liệu xây dựng trên đường dẫn vào di tích, ảnh hưởng đến mỹ quan và việc đi lại của khách đến tham quan.

Kiểm tra nút giao thông ngã ba Côn Sơn và ngã ba Sao Đỏ, nơi có mật độ người tham gia giao thông đông, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông trong những ngày diễn ra lễ hội, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải và thị xã Chí Linh phải có phương án phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông ở khu vực này. Đơn vị thi công hệ thống đường ống nước sạch tại khu vực ngã ba Sao Đỏ phải thu gom đất đá, vật liệu xây dựng, không để ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Ban Quản lý khu di tích Côn Sơn- Kiếp Bạc chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương quanh khu vực sắp xếp, tổ chức lại các hàng quán kinh doanh, dịch vụ, bảo đảm văn minh mùa lễ hội.

Đến nay, tuyến đường dẫn vào khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc đã cơ bản hoàn thiện. Công tác bảo đảm ATGT dịp lễ hội đã được thị xã Chí Linh và Sở Giao thông vận tải lên kế hoạch thực hiện. Tuy nhiên, trên một số đoạn của tuyến đường dẫn vào khu di tích vẫn còn tình trạng người dân lấn chiếm hành lang ATGT. Đất đá, cát sỏi sau khi thi công vẫn chưa được dọn dẹp sạch sẽ.  

PV

(0) Bình luận
Không để ùn tắc giao thông trong những ngày lễ hội