Y tế - Sức khỏe

Không để dịch bệnh truyền nhiễm ảnh hưởng đến vui Tết, đón xuân

TIẾN MẠNH 21/01/2024 07:40

Gần giáp Tết Giáp Thìn 2024, việc đi lại của nhân dân, giao thương, buôn bán tăng lên. Đây là điều kiện thuận lợi để các loại dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát và lây lan.

dsc_7149.jpeg
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đề nghị Trung tâm Y tế các địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh (ảnh minh họa)

Để hạn chế thấp nhất các loại dịch bệnh bùng phát, lây lan, ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là vui Tết, đón xuân của nhân dân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đề nghị Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố chủ động tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là một số bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa như sởi, ho gà, cúm, thủy đậu, tay - chân - miệng…

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch. Chủ động giám sát phát hiện sớm các ca mắc, nghi mắc và điều tra ca bệnh theo quy định. Chuẩn bị đầy đủ hóa chất, máy móc trang thiết bị và nhân lực sẵn sàng triển khai các hoạt động bao vây xử lý khi có dịch xảy ra.

Từ đầu năm đến ngày 19/1, Hải Dương vẫn kiểm soát tốt các loại dịch bệnh. Tuy nhiên, toàn tỉnh đã ghi nhận 2 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có trường hợp ở TP Chí Linh có yếu tố nội địa; 1 ca mắc tay - chân - miệng và 21 ca mắc Covid-19.

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để dịch bệnh truyền nhiễm ảnh hưởng đến vui Tết, đón xuân