Không có "vùng cấm" trong xử lý vi phạm giao thông

14/02/2014 09:04

Chiều 13-2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh triển khai công tác năm 2014.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh NguyễnMạnh Hiển tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân
có thành tích trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2013


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.   

Theo Ban ATGT tỉnh, trong năm 2013, trên địa bàn Hải Dương xảy ra 331 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm 163 người chết và 153 người bị thương, giảm 9,8% số vụ, giảm 5,2% số người chết và 8,9% số người bị thương so với năm 2012. Năm ATGT 2014, Ban ATGT tỉnh đặt mục tiêu giảm cả 3 tiêu chí TNGT về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2013. Tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của người thực thi công vụ về bảo đảm trật tự ATGT. Xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Để đạt mục tiêu trên, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành và địa phương tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm. Đó là: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến các địa phương đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận tải và tới mọi tầng lớp nhân dân. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT, tập trung vào quản lý các doanh nghiệp và điều kiện kinh doanh vận tải, đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, kiểm soát chặt chẽ công tác đăng kiểm phương tiện giao thông, thường xuyên tổ chức nâng cấp, bảo trì và giải tỏa hành lang ATGT. Đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, trong đó tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm của xe chở khách, xe chở quá tải trọng, thanh tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người thực thi công vụ. Tăng cường quản lý, duy tu bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý kịp thời những điểm mất ATGT trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển ghi nhận kết quả đạt được trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; năm 2013 là năm thứ 3 liên tiếp tỉnh ta giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm vẫn còn nhiều; số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT còn ở mức cao, giảm chưa bền vững. Ý thức chấp hành luật giao thông của người dân vẫn còn hạn chế.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cấp, các ngành phải luôn tập trung cao độ thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT; huy động cả hệ thống chính trị và tất cả mọi người dân vào cuộc. Công tác tuyên truyền cần có sự đổi mới căn bản, hướng mạnh vào việc nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông. Mọi người dân đều xác định được ATGT phải đặt lên hàng đầu, luôn thận trọng khi tham gia giao thông dưới bất kỳ hình thức nào. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì việc đề xuất kế hoạch tuyên truyền với sự tham gia của MTTQ và các đoàn thể, các cơ quan báo chí, ngành giáo dục và đào tạo. Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm; không có "vùng cấm" trong xử lý vi phạm giao thông, bất kể xe biển xanh hay biển trắng đều phải xử phạt đúng quy định. Sở Giao thông vận tải chủ trì việc rà soát hệ thống các biển báo, sơn vạch... điều chỉnh, bổ sung bảo đảm đúng luật và phù hợp với thực tế. Các cơ quan chức năng tiến hành lập bản đồ "điểm đen" tai nạn giao thông của toàn tỉnh và từng huyện, thị xã, thành phố trong tháng 4-2014. Ban ATGT tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra một số ngành, địa phương, đơn vị. 

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2013.

PV

(0) Bình luận
Không có "vùng cấm" trong xử lý vi phạm giao thông