Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 3 cán bộ công an ở Hà Nội bắn dê của dân

27/06/2023 15:32

Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án ba cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức, Hà Nội) liên quan vụ dùng súng tự chế bắn dê của người dân.

Ba cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa làm việc với lực lượng chức năng sau khi bị người dân giữ lại vì bắn chết dê

Chiều 27.6, Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội trộm cắp tài sản để điều tra vụ ba cán bộ công an bắn chết dê của dân.

Đồng thời, cơ quan điều tra ra quyết định tạm giữ hình sự ba cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức gồm: đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Theo Công an Hà Nội, ngày 26.6, ba cán bộ công an trên đi xe ô tô, mang theo một khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, để bắn chim. 

Trong lúc đi bắn chim, nhóm này đã bắn chết hai con dê của người dân và cho vào cốp xe ô tô rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Các quyết định tố tụng trên được cơ quan điều tra đưa ra sau một ngày xảy ra vụ việc ba cán bộ công an bắn chết dê của dân.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 27.6, giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ba cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, gồm: đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Trước đó, vụ việc ba người được cho là Công an thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) bắn chết dê của người dân xã An Phú (huyện Mỹ Đức) lan truyền trên mạng xã hội trong ngày 26.6.

Một lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức xác nhận ba người bắn chết dê của người dân ở xã An Phú là cán bộ công an đang công tác tại Công an thị trấn Đại Nghĩa.

"Hiện nay các lực lượng chức năng đang vào cuộc. Khi phát hiện ra việc dê của mình bị bắn chết, người dân đã vây và giữ ba cán bộ công an trên lại, sau đó dân báo Công an xã An Phú.

Lúc đó người dân bị mất của nên họ rất tức giận, yêu cầu giải quyết tại chỗ. Sau đó tôi báo tin lên Công an huyện và một lãnh đạo Công an TP Hà Nội cũng đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản.

Chúng tôi áp tải ba cán bộ công an trên về huyện để tiếp tục điều tra, xử lý đúng trình tự pháp luật", vị lãnh đạo trên thông tin.

Vị này cho biết thêm, ba cán bộ công an trên trong lúc đi bắn chim, thấy dê ăn trên đỉnh núi "hiếu kỳ nên bắn".

"Thấy dê trên đỉnh núi nghĩ là xa nhân dân nên bắn. Bắn xuống thì cho lên thùng xe để về, mà dân người ta mất nhiều rồi nên họ quy cho ba người này ăn trộm dê" - vị lãnh đạo nói thêm.

Được biết, khẩu súng mà ba người này dùng để bắn dê là khẩu súng tự chế.

Yêu cầu Công an huyện Mỹ Đức trực tiếp gặp và xin lỗi người dân

Giám đốc Công an TP chỉ đạo xem xét, xử lý trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy có liên quan trong việc quản lý để cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật, đồng thời yêu cầu Công an huyện Mỹ Đức gặp trực tiếp xin lỗi và bồi thường đối với gia đình người bị hại.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 3 cán bộ công an ở Hà Nội bắn dê của dân