Khởi tố cặp đôi bạo hành, ép bé trai 3 tuổi hút ma túy

19/05/2023 08:42

Liên quan vụ hành hạ, ép bé trai 3 tuổi hút ma túy, cơ quan công an đã khởi tố Nguyễn Thảo Nguyên (mẹ cháu bé) và Lê Văn Bậm (người tình của Nguyên).

Ngày 18.5, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hồ Chí Minh vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) và Lê Văn Bậm (44 tuổi, ngụ quận 10, là người tình của Nguyên) về tội “Hành hạ người khác”.

Nguyễn Thảo Nguyên là mẹ ruột của bé trai T.N.T.A. (3 tuổi) xuất hiện trong clip bạo hành, ép cháu bé hút ma túy gây xôn xao dư luận xảy ra vào cuối tháng 3. Nguyên hiện đang mang thai nên được cơ quan điều tra cho tại ngoại.


Hai bị can Lê Văn Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố Lê Văn Bậm về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tại cơ quan điều tra, Bậm và Nguyên khai, đã cho bé T.A. sử dụng ma túy đá 1 lần trong lúc đùa giỡn. Bậm là người đã cho bé hút ma túy, còn Nguyên sử dụng điện thoại để quay lại.

Như đã thông tin, tối 24.3, mạng xã hội lan truyền các đoạn clip thể hiện người đàn ông xăm trổ có dấu hiệu bạo hành bé trai 3 tuổi, thậm chí có đoạn bé trai bị ép sử dụng chất nghi là ma túy.

Những đoạn clip này gây phẫn nộ dư luận. Thông tin lan truyền có đề cập đến một địa điểm tại huyện Hóc Môn. 

Cùng thời điểm, Công an TP Hồ Chí Minh nhận trình báo của anh T.M.T. (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình), là cha ruột của bé trai 3 tuổi trong clip.

Theo nội dung trình báo, do mâu thuẫn nên từ năm 2021, vợ anh T. là Nguyễn Thảo Nguyên mang theo 2 con gồm cháu T.N.A.N. (5 tuổi) và T.N.A.T. (3 tuổi) bỏ đi và chung sống như vợ chồng với Lê Văn Bậm.

Cuối năm 2022, sau khi nghe thông tin Nguyên sử dụng trái phép chất ma túy, anh T. đã đến đón cháu T.N.A.N. về, còn cháu T.N.A.T. tiếp tục sống với Nguyên.

Đến ngày 22.3, anh T. phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi vấn cháu A.T. bị Nguyên và Bậm ép sử dụng ma túy nên trình báo cơ quan công an, đồng thời đăng tải clip trên các trang mạng xã hội.

Tiếp nhận thông tin, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn và các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ.

Sau gần 2 ngày truy tìm ở nhiều tỉnh thành, chiều 26.3, công an bắt giữ Lê Văn Bậm khi đang lẩn trốn tại nhà mẹ ruột ở đường 355 ấp Hậu, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi. Công an phát hiện có Nguyễn Thảo Nguyên và bé trai 3 tuổi trong clip nên cũng đưa về làm việc.

Khám xét nơi ở của Bậm, công an phát hiện, thu giữ 0,21g Methamphetamine cùng dụng cụ sử dụng chất ma túy và một số tang vật khác có liên quan. Đồng thời xác định, Bậm cùng Nguyên dương tính với ma túy, còn cháu T.N.A.T. âm tính với ma túy.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Khởi tố cặp đôi bạo hành, ép bé trai 3 tuổi hút ma túy