Tin tức

Khởi tố bị can lái xe khách húc cảnh sát giao thông trên quốc lộ 38 qua huyện Gia Lộc

PV 24/08/2024 14:42

Ngày 24/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) thông tin vừa quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Công là lái xe khách chèn ép cảnh sát giao thông trên địa bàn huyện Gia Lộc.

Đối tượng Nguyễn Xuân Công không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, liên tục cho xe tiến lên đâm nhiều lần vào đồng chí Úy, thể hiện việc kiên quyết tấn công, chống trả, có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của đồng chí Úy

Kết quả điều tra xác định, vào 16 giờ 50 ngày 5/8, tại km 01+800 quốc lộ 38B, thuộc địa phận thị trấn Gia Lộc (Gia Lộc), đồng chí Bùi Đình Úy lái xe mô tô chuyên dụng chở theo đồng chí Nguyễn Ngọc Thắng cùng thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tổ chức tuần tra cơ động theo kế hoạch trên tuyến. Hai đồng chí phát hiện Nguyễn Xuân Công (sinh năm 1973, trú tại khu dân cư số 6, thị trấn Thanh Hà, Thanh Hà) lái xe ô tô khách không thắt dây an toàn, di chuyển theo hướng huyện Gia Lộc đi TP Hải Dương nên đã yêu cầu dừng xe.

Tổ công tác nhiều lần ra tín hiệu dừng phương tiện nhưng Công không chấp hành mà tiếp tục tăng ga bỏ chạy. Quá trình bỏ chạy, có lúc xe của đồng chí Úy vượt lên đi trước đầu xe của Công liên tục ra tín hiệu, yêu cầu dừng xe, Công vẫn lái xe giữ nguyên tốc độ tiến đến sát xe của đồng chí Úy. Có lúc, xe khách lạng lách, chèn ép không cho xe mô tô của đồng chí Úy vượt lên, gây nguy hiểm cho cán bộ cảnh sát giao thông và hành khách trên xe.

Đối tượng Nguyễn Xuân Công

Với tinh thần kiên quyết xử lý vi phạm của Công và ngăn chặn hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra nếu xe bỏ chạy, Tổ công tác tiếp tục truy đuổi. Đến km1+400, quốc lộ 38B, đoạn ngã tư Cầu Gỗ, nơi có lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, lúc này tín hiệu đèn đỏ, xe của Công dừng xe lại. Cùng lúc, Tổ công tác đã chặn đầu xe của Công. Đồng chí Úy xuống xe đi đến yêu cầu Công dừng xe và xuống xe, xuất trình giấy tờ, Công không chấp hành.

Khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang màu xanh, Công lái xe khách lùi lại vài mét để tránh xe mô tô của Tổ công tác rồi lại cho xe tiến lên phía trước để đi tiếp. Khi Công cho xe ô tô tiến lên thì đồng chí Úy đứng giữa đầu xe, hô hiệu lệnh yêu cầu Công xuống xe. Công vẫn cho xe tiến lên, đầu xe ô tô đã nhiều lần đâm vào tay, vào người khiến đồng chí Úy bị đẩy lùi lại phía sau.

Ngay sau đó, có một xe máy của một người dân ra đỗ trước đầu xe của Công để hỗ trợ đồng chí Úy thì Công mới cho xe dừng lại. Cùng lúc này, Công mở cửa xe cho một hành khách xuống xe. Đồng chí Úy, đồng chí Thắng đi ra khỏi đầu xe ô tô tiến về hướng cửa xe yêu cầu Công mở cửa xe thì Công đã tăng ga cho xe chạy về hướng TP Hải Dương. Sau đó, Công cho xe về xã Tân Việt (Thanh Hà) trả khách.

Chiếc xe do Công điều khiển

Trên cơ sở tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc có đủ căn cứ xác định hành vi của Công lái xe ô tô ép sát, chèn ép xe mô tô của đồng chí Úy khi đi với tốc độ cao trên quốc lộ 38B là nguồn nguy hiểm cao độ. Cùng với đó, tại ngã tư Cầu Gỗ, Công cố tình lái xe tiến lên đâm nhiều lần vào đồng chí Úy, thể hiện việc kiên quyết tấn công, chống trả, có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của đồng chí Úy để trốn tránh hành vi vi phạm, gây dư luận xấu và bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Với hành vi phạm tội trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc đã quyết định khởi tố bị can đối với Công về tội chống người thi hành công vụ, quy định tại khoản 1, điều 330, Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

PV
(0) Bình luận
Khởi tố bị can lái xe khách húc cảnh sát giao thông trên quốc lộ 38 qua huyện Gia Lộc