Khối thi đua các Hội đặc thù ký giao kết thi đua 

15/05/2020 16:00

Đây là phiên họp đầu tiên của Khối thi đua các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp từ khi thành lập tháng 3 năm nay.


Đại diện các Hội đặc thù ký giao kết thi đua năm 2020

Sáng 15.5, Khối thi đua các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp (gọi tắt là Khối thi đua các Hội đặc thù) triển khai công tác thi đua năm 2020. Đây là phiên họp đầu tiên của khối thi đua từ khi thành lập tháng 3 năm nay. Đại diện các hội đặc thù đã đóng góp ý kiến vào dự thảo quy chế hoạt động gồm 5 chương 13 điều để ban hành trong tháng 5 năm nay, đề ra một số nội dung thi đua năm 2020.

Khối đề ra một số nội dung thi đua năm 2020 là thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng, phát triển tổ chức hội. Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, gắn nội dung thi đua thường xuyên với các phong trào thi đua theo chuyên đề “Hải Dương thi đua giỏi, về đích sớm” phù hợp với điều kiện của từng đơn vị hội. Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các mô hình, gương điển hình tiên tiến, quan tâm biểu dương kịp thời mô hình tiêu biểu. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động của các hội, nội bộ đoàn kết, chăm lo đời sống cán bộ, viên chức, cán bộ tham gia công tác hội…

Để thực hiện các nội dung này, các hội đặc thù thống nhất một số giải pháp là tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp uỷ đảng, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể và thủ trưởng các hội thành viên với công tác thi đua khen thưởng; đổi mới nội dung hình thức thi đua; hằng năm ký giao ước thi đua, đăng ký đề tài sáng kiến trong công tác chuyên môn bảo đảm nghiêm túc, thực chất…

Cuối chương trình, đại diện các hội đặc thù đã ký giao kết thi đua năm 2020.

Khối thi đua các Hội đặc thù gồm 10 Hội đặc thù cấp tỉnh gồm Hội Khuyến học, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, Hội Nhà báo, Hội Luật gia, Hội Đông y, Ban Đại diện Người cao tuổi, Hội Người mù, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, Hội Cựu Thanh niên xung phong. Năm 2020, Hội Khuyến học tỉnh là Trưởng khối thi đua các Hội đặc thù.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Khối thi đua các Hội đặc thù ký giao kết thi đua