Khám phá

Khởi động tour đêm đền Ngọc Sơn

H.A (theo Hà Nội mới) 29/02/2024 07:44

Chương trình sẽ diễn ra vào các tối thứ tư, thứ năm hằng tuần.

Tối 28/2, chương trình đặc biệt “Ngọc Sơn đêm huyền bí” kết hợp giữa sân khấu thực cảnh, mỹ thuật sắp đặt và các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và công nghệ trình chiếu đã chính thức đón du khách tham quan và trải nghiệm tại khu Di tích cấp Quốc gia đặc biệt đền Ngọc Sơn, tại hồ Hoàn Kiếm, biểu tượng văn hóa của Thủ đô và cả nước.

ns1.jpg
Chương trình đặc biệt “Ngọc Sơn huyền bí” được xây dựng trên các dữ liệu lịch sử có thật và các huyền thoại đã lưu truyền và tiếp nối qua hàng thế kỷ tại đền Ngọc Sơn.
ns2.jpg
Chương trình diễn ra trong khoảng 40 phút. Theo đó, từ Tháp Bút, dọc theo đường Trường Lăng sẽ trưng bày những hình ảnh và thông tin chi tiết giới thiệu lịch sử của ngôi đền thiêng.
ns3.jpg
Trình chiếu ánh sáng 3D mapping tại Tháp Bút.
ns4.jpg
Qua màn sương khói huyền ảo của cổng Đài Nghiên, khán giả và du khách được chiêm ngưỡng toàn cảnh đền Ngọc Sơn với cầu Thê Húc tươi đỏ, nơi đón nắng ban mai mỗi ngày, là nhân chứng lịch sử không thể thiếu được theo dòng chảy thời gian.
ns5.jpg
Điểm khác biệt của chương trình so với những sản phẩm du lịch đêm khác của Hà Nội đó là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ kính của Di tích quốc gia đặc biệt đền Ngọc Sơn và các nghi lễ, truyền thuyết dân gian được lưu truyền tại di tích.
ns6.jpg
Lễ ban chữ Thánh hiền - tại khu vực Tháp Bút.

ns7.jpg
Trong chương trình, du khách được nghe những bài hát về Hà Nội, múa nghệ thuật trên cầu Thê Húc.
ns8a.jpg
ns8b.jpg
Điểm nhấn là màn biểu diễn tái hiện vua Lê đi thuyền rồng trả gươm báu cho rùa vàng. Đây cũng là màn trình diễn hấp dẫn người dân và du khách không chỉ bởi việc sử dụng công nghệ trên mặt nước mà còn bởi tính sử thi huyền bí.
ns9.jpg
Du khách ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong chương trình.
ns10.jpg
Tham gia chương trình trải nghiệm, du khách được nhập vai vào các nghi lễ văn hóa dân gian truyền thống của người Việt.
ns11.jpg
Các nghệ sĩ biểu diễn điệu múa truyền thống mời du khách thăm đền.
ns12.jpg
Khách thập phương vào làm lễ trong đền Ngọc Sơn và được nhận phúc lộc may mắn từ đền trong lời kinh nguyện cầu Quốc thái dân an.
ns13.jpg
Du khách tham quan tiêu bản rùa tại Di tích cấp Quốc gia đặc biệt đền Ngọc Sơn.
H.A (theo Hà Nội mới)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động tour đêm đền Ngọc Sơn