Khởi đầu đón dòng du khách Hồi giáo theo phương thức chuyên nghiệp

23/08/2023 05:42

Ngày 22.8, tại thành phố Hạ Long, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Khách sạn Delasea tổ chức đón Đoàn khách du lịch Hồi giáo (du lịch Halal) đến từ Ấn Độ theo phương thức chuyên nghiệp hóa.

Tại đây, lãnh đạo Sở đã tặng hoa, chào đón 28 thành viên của đoàn khách Ấn Độ theo truyền thống của đạo Hồi.

Chú thích ảnh

Du khách Hồi giáo Halal đến từ Ấn Độ chụp ảnh lưu niệm

Giám đốc Khách sạn Delasea, ông Lê Thanh Tam cho biết, để đón du khách theo đạo Hồi đến từ Ấn Độ một cách chuyên nghiệp, khách sạn đã mời các chuyên gia về Hồi giáo đào tạo cho đội ngũ nhân viên phục vụ theo phong cách, văn hóa của người Hồi giáo. Khách sạn bố trí cầu thang, một số tầng ở, nhà hàng và đầu bếp riêng, đạt tiêu chuẩn cao, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của các du khách theo đạo Hồi.

Đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, thông qua đợt đón khách chuyên nghiệp theo phong cách, văn hóa của người Hồi giáo, dự kiến Sở Du lịch sẽ tổ chức hội thảo chuyên đề vào trung tuần tháng 9, về mở rộng thị trường khách Hồi giáo, du lịch Halal và nâng cao chất lượng phục vụ dòng khách này. Thời gian tới, nếu lượng khách Hồi giáo tăng, ngành Du lịch tỉnh sẽ vận động các khách sạn đầu tư cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu của dòng khách này.

Chú thích ảnh

Đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh chào đón du khách Hồi giáo Halal đến từ Ấn Độ

Du lịch Hồi giáo, du lịch Halal đang có xu hướng dịch chuyển sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Gần đây, thị trường khách Trung Quốc và một số nước châu Âu bị giảm sút do yếu tố khách quan nên việc tìm kiếm thị trường khách mới, trong đó có dòng khách Hồi giáo được các doanh nghiệp lữ hành quan tâm. Để thu hút dòng khách này, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh cần điều chỉnh, dịch chuyển dần về cơ sở vật chất hạ tầng cần thiết và chuyển đổi xu hướng khai thác kinh doanh, dần thay thế thị trường truyền thống; mục tiêu là xây dựng các cơ sở du lịch, điểm đến thân thiện với người Hồi giáo.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 7 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã đón 10,8 triệu lượt khách. Trong năm 2023, tỉnh đặt mục tiêu đón trên 15 triệu lượt khách.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi đầu đón dòng du khách Hồi giáo theo phương thức chuyên nghiệp