Quốc tế

Khoe ghi 899 bàn có video làm bằng chứng, Ronaldo ngầm chê kỷ lục của Pele?

VN (theo VTC News) 29/08/2024 13:27

Trong buổi phỏng vấn vừa đăng trên kênh YouTube cá nhân, siêu sao Cristiano Ronaldo có phát ngôn đáng chú ý liên quan đến "Vua bóng đá" Pele.

"Tôi muốn ghi 1.000 bàn với một điểm khác biệt. Đó là cả 1.000 bàn của tôi đều có video để tôi có thể chứng minh đó là sự thật", Ronaldo nói với Rio Ferdinand trong cuộc phỏng vấn. Cựu hậu vệ người Anh hỏi lại: "Có phải anh nhắc tới Di Stefano hay Pele không?"

Ronaldo trả lời: "Thành tích của tôi khác biệt bởi tất cả 899 bàn thắng đều có video ghi lại làm bằng chứng. Nếu cần nhiều bàn hơn, tôi có thể cung cấp video từ các buổi tập. Không vấn đề gì cả. Tôi tôn trọng tất cả những huyền thoại này. Nhưng thực tế là chỉ tôi có bằng chứng về số bàn thắng của mình thôi".

Ronaldo thân mật cùng Pele.
Ronaldo thân mật cùng Pele

Phát biểu này của Ronaldo nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Không ít người cho rằng phát biểu của Ronaldo đang ngầm phủ nhận thành tích của Pele.

Trên tài khoản Instagram cá nhân, "Vua bóng đá" nhận mình là "Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử" với 1.283 bàn, được Guinness công nhận. Tuy nhiên, tờ Bleacher đã xác nhận Pele chỉ ghi 757 bàn tại các giải chính thức.

Hồi 2021, Ronaldo khẳng định anh đã vượt kỷ lục Pele. Hiện tại, thủ quân Al Nassr ghi 899 bàn qua 1.235 trận (không tính giao hữu câu lạc bộ), trong đó có 130 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Ronaldo nói thêm: "Tôi vẫn có thể rê bóng, nhảy cao và ghi bàn. Nếu một ngày, tôi bỗng không còn làm được những động tác quen thuộc, tôi sẽ thu dọn đồ đạc và giải nghệ".

Mục tiêu 1.000 bàn thắng của Ronaldo vẫn khả thi nếu anh duy trì hiệu suất ghi bàn như mùa trước.
Mục tiêu 1.000 bàn thắng của Ronaldo vẫn khả thi nếu anh duy trì hiệu suất ghi bàn như mùa trước.

Ngoài đề cập tới những bàn thắng, Ronaldo cũng chia sẻ về thất bại tại EURO 2024. Anh gần như suy sụp sau quả đá penalty hỏng ăn trước Slovenia, nhưng Bồ Đào Nha vẫn có mặt ở vòng tứ kết gặp Pháp. Tại đây, Kylian Mbappe và đồng đội là những người chiến thắng.

"Tôi mất khoảng 2 ngày để vượt qua thất bại trước đội tuyển Pháp. Sau 3 ngày, tôi bắt đầu trở lại phòng gym và tập luyện. Cuộc sống vẫn tiếp diễn mà. Tôi còn nhiều mục tiêu trước mắt", Ronaldo nói.

Ronaldo sẽ giải nghệ trong 2 đến 3 mùa giải tới. Đây là quãng thời gian để Ronaldo "cày" bàn thắng, đạt con số 1.000 như anh mong ước. Chỉ riêng mùa 2023/24, Ronaldo ghi tới 44 bàn thắng. Nếu duy trì thể lực tốt, cơ hội tham dự World Cup của anh vẫn còn.

VN (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoe ghi 899 bàn có video làm bằng chứng, Ronaldo ngầm chê kỷ lục của Pele?