Tin tức

Khoảnh khắc chung cư ở vùng Moskva phát nổ do bị UAV tấn công

T.H (Theo báo Tin tức) 10/09/2024 17:00

Vụ nổ chung cư xảy ra tại quận Ramenskoye thuộc khu vực thủ đô Moskva của Liên bang Nga trong bối cảnh khu vực này hứng chịu một làn sóng tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Chú thích ảnh
Video ghi lại khoảnh khắc chung cư ở vùng Moskva phát nổ do bị UAV tấn công

Trưa 10/9, hãng tin Reuters công bố video của nhân chứng ghi lại khoảnh khắc xảy ra vụ nổ tại một tòa nhà dân cư ở quân Ramenskoye, thuộc vùng thủ đô Moskva của Liên bang Nga, vào sáng sớm cùng ngày.

Cùng với việc phát đi video liên quan, hãng tin Reuters cho biết họ có thể xác nhận vị trí từ các tòa nhà, cây cối, bố trí đường sá, sân chơi trùng khớp với hình ảnh vệ tinh và hình ảnh đường phố được lưu trữ.

Vụ nổ xảy ra trong bối cảnh khu vực này hứng chịu một làn sóng tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) và các quan chức Nga hôm 10/9 cho biết vào đêm 9/9, rạng sáng 10/9, họ đã bắn hạ ít nhất 15 thiết bị bay không người lái quanh Moskva.

Làn sóng tấn công bằng UAV nêu trên, theo phía Liên bang Nga, đã khiến một số tòa nhà dân cư bốc cháy, một phụ nữ thiệt mạng và buộc hơn 30 chuyến bay ở thủ đô Moskva phải tạm dừng.

Xem video ghi lại khoảnh khắc chung cư ở vùng Moskva phát nổ do bị UAV tấn công. Nguồn: Rduters

Trên kênk Telegram, Thống đốc Moskva Andrei Vorobyov cho biết thêm các cuộc tấn công bằng UAV đó đã làm hư hại ít nhất hai tòa nhà chung cư cao tầng ở quận Ramenskoye thuộc vùng Moskva, khiến một số căn hộ bốc cháy.

Trong khi đó, Thị trưởng Sergey Sobyanin cho biết trên Telegram rằng vào khoảng 2 giờ 30 sáng 10/9, chiếc UAV đầu tiên bị chặn tại quận Lyubertsy, vùng ngoại ô của thủ đô Moskva. 15 phút sau, ông nói thêm rằng hai chiếc UAV nữa bị bắn hạ tại quận Ramensky, phía Đông Nam Moskva. Ông lưu ý rằng các mảnh vỡ rơi xuống không gây ra thương vong hoặc thiệt hại, đồng thời cho biết các cơ quan khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường.

Theo một bài đăng tiếp theo của ông Sobyanin vào lúc 3 giờ 10 phút sáng theo giờ địa phương, 4 chiếc UAV nữa đã bị chặn ở quận Podolsk, phía Nam thủ đô. Đến 4 giờ sáng, ông cung cấp thêm thông tin rằng hai chiếc UAV nữa đã bị bắn hạ ở quận Domodedovo, cùng với một chiếc khác tại quận Ramensky.

Vụ tấn công của UAV đã khiến nhiều chuyến bay bị hoãn tại các sân bay Vnukovo, Sheremetyevo và Domodedovo của Moskva.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga vẫn chưa xác nhận quy mô của cuộc tấn công mới nhất này. Tuy nhiên, theo Thống đốc Aleksandr Bogomaz, ít nhất 59 chiếc UAV đã bị chặn hoặc bắn hạ tại khu vực Bryansk.

Trước đó, vào ngày 1/9, Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào lãnh thổ Liên bang Nga và nước này đã bắn hạ hoặc chặn tổng cộng 158 chiếc UAV. Moskva cũng là mục tiêu của cuộc tấn công đó, trong đó 7 chiếc UAV bị bắn hạ tại Vùng Moskva và 2 chiếc khác bị bắn hạ trên bầu trời thủ đô Moskva.

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảnh khắc chung cư ở vùng Moskva phát nổ do bị UAV tấn công