Đại học Sao Đỏ có 4 đội vào vòng 1/8

11/05/2019 06:33

Tối 10.5, vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot (Robocon) Việt Nam năm 2019 diễn ra 12 trận thi đấu cuối cùng của vòng bảng tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương.

Đội Sao Đỏ DOC97 (Đại học Sao Đỏ) vào vòng 1/8 sau khi giành chiến thắng tuyệt đối trước các đối thủ DCN-ME và EPU-01

2 bảng đấu cuối cùng diễn ra hấp dẫn khi có sự góp mặt của nhiều đội mạnh.

Không khí Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh trở nên sôi động hơn khi chủ nhà Đại học Sao Đỏ có các đội tham gia tranh tài ở cả 2 bảng G và H. Bảng G gồm: SPK-FIRE (Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh), UTC-ĐKH01 (Đại học Giao thông vận tải Hà Nội), Sao Đỏ LEGEND (Đại học Sao Đỏ), LH-OCEAN (Đại học Lạc Hồng) và bảng H là cuộc đọ sức giữa Sao Đỏ DOC97 (Đại học Sao Đỏ), SPK-WIND (Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh), DCN-ME (Đại học Công nghiệp Hà Nội), EPU-01 (Đại học Điện lực Hà Nội). 

Ở bảng G, Sao Đỏ LEGEND có trận mở màn gặp LH-OCEAN. Đội bạn sở hữu cả 2 robot rất linh hoạt, di chuyển tốc độ cao nhưng do liên tục gặp sự cố nên Sao Đỏ LEGEND nhanh chóng vượt qua đối thủ ở giây 39. Có lợi thế ở trận đầu, cùng sự cổ vũ mạnh mẽ của khán giả nhà và sự thuần thục, chuẩn xác, nhanh gọn trong việc di chuyển qua chướng ngại vật, trao thẻ, ném Shagai, trèo lên khu vực núi Urtuu nên 2 trận cuối, Sao Đỏ LEGEND đều nhanh chóng giành chiến thắng. Chung cuộc, Sao Đỏ LEGEND chiến thắng tuyệt đối cả 3 trận, xếp nhất bảng và cùng đội LH-OCEND vào vòng sau.  

Tại bảng H, ngay trong trận đầu ra quân, Sao Đỏ DOC97 gặp đối thủ rất mạnh là SPK-WIND. Mặc dù cũng giành chiến thắng tuyệt đối Uukhai nhưng Sao Đỏ DOC97 không thể vượt qua vì về sau đối thủ 7 giây. Được sự động viên nhiệt tình của khán giả, Sao Đỏ DOC97 bước vào trận đấu mang tính chất quyết định gặp DCN-ME với tinh thần quyết chiến. Không phụ lòng khán giả, Sao Đỏ DOC97 có màn trình diễn ngoạn mục và giành chiến thắng tuyệt đối Uukhai 1 phút 2 giây. Trận đấu cuối gặp đối thủ yếu là EPU-01, Sao Đỏ DOC97 sớm vượt qua với chiến thắng tuyệt đối Uukhai 40 giây. Với kết quả này, Sao Đỏ DOC97 cùng SPK-WIND dắt tay nhau vào vòng 1/8.

Sau 4 đêm tranh tài diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, quyết liệt, cuộc thi đã xác định được 16 cái tên xuất sắc vào chơi ở vòng 1/8 gồm: LH-LEGEND, LH-WAO, LH-OCEAN (Đại học Lạc Hồng); SKH1, SKH3, SKH6, SKH5 (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên); Sao Đỏ DT02, Sao Đỏ VHC QUEEN, Sao Đỏ LEGEND, Sao Đỏ DOC97 (Đại học Sao Đỏ), DCN-DDT3, DCN-VJC3, DCN-ESLAB (Đại học Công nghiệp Hà Nội); CĐHN-01 (Cao đẳng Cơ điện Hà Nội) và SPK-WIND (Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh). Đây là những cái tên người hâm mộ không mấy bất ngờ vì đã nhiều năm tiến sâu vào giải. 

Năm nay, đội SPK-WIND (Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh) và LH-WAO (Đại học Lạc Hồng) cùng lập kỷ lục giành chiến thắng Uukhai tuyệt đối ở vòng bảng trong thời gian 28 giây. Đại học Sao Đỏ đã có mùa giải thi đấu thành công nhất từ khi tham gia vào sân chơi sáng tạo Robot Việt Nam với 4 đội vào vòng 1/8.

Vòng 1/8, các đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Theo đánh giá của giới chuyên môn, ở vòng đấu này, những robot của Trường Đại học Lạc Hồng sẽ tiếp tục chiếm ưu thế khi trong tay họ sở hữu những robot đưa tin 2 có cấu tạo nhỏ gọn, những bước di chuyển nhanh, chính xác như một chiến mã thực thụ sẽ là thách thức rất lớn cho đối phương. Thành tích giành chiến thắng Uukhai tuyệt đối ở giây 28 và 29 của họ không phải đội nào cũng đạt được. Các đội của Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Công nghiệp Hà Nội cũng là đối thủ đáng gờm khi thi đấu ổn định, chính xác, hiệu quả và khá nhanh. Đại học Sao Đỏ cũng có hy vọng với các robot di chuyển linh hoạt và tỏ ra hiệu quả trong các lần ném Shagai cũng như vượt qua chướng ngại vật để đến khu vực núi Urtuu. 

Các trận đấu vòng 1/8 sẽ diễn ra vào tối 11.5.

DANH TRUNG - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Sao Đỏ có 4 đội vào vòng 1/8