Khi vợ làm đẹp

11/05/2023 14:51

Tranh thủ mấy ngày nghỉ lễ, chị quyết định đi xăm môi, mày với trị nám. Tưởng chồng chị sẽ vui và bất ngờ khi thấy vợ như vậy, ai ngờ anh ấy tức giận, mắng chị té tát.

Sau mấy ngày nghỉ đến công ty, mọi người thấy chị Nhung có vẻ mệt mỏi, không chào cả phòng như mọi khi. Thấy bất thường, chị Lý lại gần dò hỏi:

- Chị đi làm đẹp về, chồng chị có khen không?

Chị Nhung không trả lời, chỉ cúi mặt xuống. Chị Lý nhìn kỹ mặt chị, thấy hai mắt đã sưng đỏ, chị khẽ hỏi:

- Chị có chuyện gì à? Hai mắt sưng hết cả lên rồi! Có chuyện gì kể chúng em nghe xem nào.

Như tìm được người tâm sự, chị Nhung cố nén cảm xúc rồi kể lại chuyện cho mọi người trong phòng nghe:

- Hôm trước mọi người cứ khuyên chị nên đi làm đẹp, chăm sóc bản thân. Về nhìn gương cũng thấy từ lúc lấy chồng sinh con xong mình già, xấu đi nhiều. Tranh thủ mấy ngày nghỉ lễ, chị quyết định đi xăm môi, mày với trị nám. Tưởng chồng chị sẽ vui và bất ngờ khi thấy vợ như vậy, ai ngờ anh ấy tức giận, mắng chị té tát. Chị buồn quá!

- Chồng chị thật quá đáng! Vợ đi làm đẹp thì có gì là sai, là xấu mà lại mắng mỏ thế? Cũng tại chúng em khuyên chị đi làm đẹp mà chị mới bị như vậy, ngại quá!

- Không sao. Chị hiểu mọi người muốn tốt cho chị nên mới bảo vậy. Chỉ là chồng chị quá khắt khe trong chuyện này thôi.

- Chị có hỏi tại sao anh ấy lại tức giận, không muốn cho chị đi làm đẹp không?

- Anh ấy bảo chị là chắc có anh nào ở công ty nhòm ngó nên mới đi làm đẹp. Khổ, chị chỉ muốn thay đổi bản thân, làm cho mình đẹp lên một chút để ra ngoài mọi người thấy vợ xinh đẹp hơn cũng sẽ khen chồng khéo chăm, chứ chị nào có suy nghĩ gì khác. Vậy mà chồng chị cứ suy diễn đủ thứ.

- Thế chỉ vì chị đi làm đẹp mà anh vẫn giận chị mấy hôm nay à?

- Anh ấy mắng chị một lúc thì hai vợ chồng anh Hải hàng xóm sang can. Anh Hải bảo, nên khuyến khích chị em làm đẹp một cách có chừng mực, không ảnh hưởng tới sức khỏe và phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. Vợ mình đẹp lên, tinh thần vui vẻ hơn và tình cảm gia đình đi lên thì tội gì mà không ủng hộ vợ. Nghe đến đấy anh nhà chị mới xuôi đấy. Mấy hôm vừa rồi chắc anh nhà chị suy nghĩ lại, biết mình quá đáng nên sáng nay cũng chủ động xin lỗi chị rồi. Nhưng mà chị vẫn ấm ức lắm!

- Thế thì chị phải vui lên, không phải ủ rũ thế! Anh xin lỗi là đã thay đổi được suy nghĩ về việc vợ đi làm đẹp rồi. Từ giờ làm gì chị cứ nói trước với anh một tiếng là được...

THANH GIANG



(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi vợ làm đẹp