Khí công dưỡng sinh nâng cao sức khỏe người cao tuổi

11/12/2020 15:02

Câu lạc bộ Khí công dưỡng sinh dân tộc tỉnh thu hút khoảng 300 hội viên, chủ yếu là người cao tuổi tham gia luyện tập.


Lãnh đạo Sở Y tế trao bằng khen của UBND tỉnh cho Câu lạc bộ Khí công dưỡng sinh dân tộc tỉnh

Sáng 11.12, Câu lạc bộ (CLB) Khí công dưỡng sinh (KCDS) dân tộc tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2020-2025.

CLB KCDS dân tộc tỉnh thành lập theo Quyết định số 3304 ngày 26.12.2014 của UBND tỉnh. Trong nhiệm kỳ qua, CLB phát triển từ 13 lớp ở 5 phường lên 20 lớp ở 9 xã, phường, với hơn 300 học viên phần lớn là người cao tuổi đã nghỉ hưu.

CLB tổ chức chương trình luyện tập KCDS đều đặn hằng ngày giúp thành viên nâng cao sức khỏe.

Hằng năm, CLB phối với CLB Hưu trí Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) tổ chức hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. CLB cũng duy trì tốt việc thăm hỏi, động viên học viên khi ốm đau; tổ chức hoạt động giao lưu chia sẻ kinh nghiệm “sống khoẻ, sống có ích”, xây dựng gia đình...

Nhiệm kỳ tới, CLB đặt mục tiêu xây dựng CLB vững mạnh toàn diện, số lượng đi đôi với chất lượng. Đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với CLB các tỉnh bạn để nâng cao chất lượng các bài luyện tập; vận động mọi thành viên chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; phấn đấu xây dựng thêm từ 4-5 cơ sở với tổng số  từ 80-100 học viên; tăng cường truyền thông, phổ biến rộng rãi ý nghĩa và tầm quan trọng của KCDS dân tộc đối với sức khỏe mọi người.


 Ban Chủ nhiệm khóa mới ra mắt tại Đại hội

Đại hội bầu 19 người vào Ban Chủ nhiệm CLB khóa mới...

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân, Sở Y tế tặng giấy khen cho cho 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào KCDS dân tộc tỉnh giai đoạn 2015-2020.

KCDS dân tộc là phương pháp luyện tập cổ truyền của dân tộc ta, có tác dụng nâng cao sức khỏe. Tập KCDS vào buổi sáng sớm giúp khí huyết lưu thông, điều hòa kinh mạch, giảm đau nhức, giúp cho một ngày làm việc mới hiệu quả hơn.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khí công dưỡng sinh nâng cao sức khỏe người cao tuổi