Khi công an mặc thường phục ngăn chặn vi phạm an toàn giao thông

14/08/2011 07:49

Việc CSGT mặc thường phục để phối hợp xử lý vi phạm đã được áp dụng trên địa bàn TP Hải Dương hơn 1 năm nay và mang lại những hiệu quả rõ rệt.


Cảnh sát giao thông mặc thường phục (bên trái ảnh) tham gia kiểm soát trật tự an toàn giao thông


Thời gian qua, tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ở TP Hải Dương diễn ra phức tạp. Phổ biến nhất là lỗi không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe gắn máy, chở quá số người quy định, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, lạng lách đánh võng... Trung tá Nguyễn Văn Quang, Trưởng Công an TP Hải Dương cho biết: Các đối tượng vi phạm thường tăng ga bỏ chạy khi cảnh sát giao thông (CSGT) ra tín hiệu dừng phương tiện. Nếu CSGT truy đuổi sẽ gây nguy hiểm đối với những người cùng tham gia giao thông, với người bỏ chạy và chính lực lượng cảnh sát. Do đó, phương án CSGT hóa trang để xử lý những vi phạm này đã được áp dụng triệt để và mang lại những hiệu quả rõ rệt.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Hóa, Đội phó Đội CSGT - trật tự và hỗ trợ tư pháp (Công an TP Hải Dương), việc CSGT mặc thường phục để phối hợp xử lý vi phạm đã được áp dụng trên địa bàn TP Hải Dương hơn 1 năm nay. Biện pháp này nhằm xử lý triệt để các đối tượng cố tình vi phạm, coi thường pháp luật. Sau khi ra tín hiệu dừng phương tiện vi phạm, cảnh sát hóa trang đều thông báo ngay cho lực lượng CSGT công khai để xử lý vi phạm. Ở một số trường hợp cụ thể, CSGT hóa trang đã trực tiếp ngăn chặn, đình chỉ ngay hành vi vi phạm, đồng thời dùng giấy chứng minh công an nhân dân để thông báo cho người vi phạm biết về việc đang thực hiện nhiệm vụ, thông báo về hành vi vi phạm và yêu cầu người vi phạm về trụ sở công an để giải quyết.

Theo tổng hợp của Công an TP Hải Dương, trong tháng 7, lực lượng CSGT đã xử lý 774 lỗi vi phạm trật tự ATGT, trong đó có 361 lỗi không đội mũ bảo hiểm. Riêng từ ngày 5-8 đến nay, có 510 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý, hơn 80% trường hợp vi phạm trong số này do lực lượng CSGT hóa trang phát hiện.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Khi công an mặc thường phục ngăn chặn vi phạm an toàn giao thông