Khi chồng cả nể

15/07/2023 10:00

Để giữ hạnh phúc gia đình, Ngoan buộc phải quyết đoán, tìm cách đưa anh chồng mắc bệnh "cả nể" tránh xa kẻ thứ ba rắp tâm phá hoại gia đình cô.


Vì cu Minh mới học lớp 8 nên vợ chồng chị Ngoan chưa cho con dùng điện thoại. Mỗi khi cô giáo giao bài tập và yêu cầu nộp bài qua Zalo là Minh lại mượn điện thoại của bố. Lâu dần, anh Thông thấy bất tiện nên cài thêm Zalo của mình trên máy vi tính để con tiện sử dụng. Một hôm cu Minh đang mở Zalo đọc tin nhắn thì phát hiện những tin nhắn lạ gửi cho bố: “Anh ăn cơm chưa? Anh đang làm gì? Cả ngày nay anh đi đâu mà không đến cơ quan? Em nhớ anh lắm…”. Thằng bé ngạc nhiên, gọi mẹ lại xem. Chị Ngoan điếng người khi đọc những tin nhắn đó. Đó là tin nhắn của Bích, cùng phòng với anh Thông. Vợ chồng chị và Bích làm cùng một cơ quan, chị ở phòng khác nên không thể ngờ rằng chồng mình bị đồng nghiệp nữ “tán” như vậy. Chị bèn giục vội con ra ngoài chơi “để mẹ xử lý tin nhắn rác”. 

Còn lại một mình trong phòng, chị Ngoan tò mò lướt lên trên để xem một loạt tin nhắn hai người nhắn qua nhắn lại cho nhau. Chị phát hiện phần lớn là tin nhắn do Bích “thả thính” trước. Bích đã có chồng và hai con nhưng chồng Bích đi làm xa, nửa năm mới về nhà một lần nên Bích thường than trống trải, cô đơn. Chị Ngoan đóng giả anh Thông nhắn lại cho Bích:

- Anh sẽ nghỉ phép để đưa gia đình đi du lịch.

Bích nhắn lại:

- Đi đâu cho em theo với, một ngày không nhìn thấy anh là em không chịu nổi đâu. Anh biết là em rất thích anh mà.

Ôi. Chị Ngoan choáng váng, mặt đỏ phừng lên. Chị lấy điện thoại của mình gọi chồng: “Anh về ngay, có việc gấp”. Chờ anh Thông về nhà, chị chìa những tin nhắn rất mùi mẫn ra. Anh bật cười:

- Ôi dào! Cái Bích nó trêu anh đấy mà. Phòng anh bọn nó tếu táo lắm, em chấp với nó làm gì.

Chị Ngoan cương quyết:

- Em không tin! Em yêu cầu anh phải chấm dứt chuyện này ngay lập tức. Anh có biết con anh đã đọc được tất cả những tin nhắn của cô Bích kia không. Nó sẽ nghĩ sao về bố nó. Em và anh sẽ gặp trực tiếp cô ta để ba mặt một lời. Loại đàn bà có chồng rồi còn ve vãn đàn ông có vợ là sao?
- Thôi! Anh xin em, anh sẽ chặn số của cô ta là được chứ gì.

Nghe anh Thông nói thế, chị Ngoan “hạ hỏa” phần nào. Quả nhiên chồng chị chặn số của Bích thật.

Lúc ra ngoài đổ rác buổi tối, chị Ngoan giật mình phát hiện Bích đứng dưới vỉa hè nhìn lên tầng hai nhà chị. Chị ngạc nhiên nhưng vẫn bình tĩnh, lịch sự:

- Cô Bích đi đâu muộn thế này? Vào nhà tôi chơi đã.

Bích lúng túng:

- Em cần gặp anh Thông bàn việc cơ quan, việc quan trọng lắm chị ạ. Không hiểu sao anh ấy chặn số của em nên em không liên lạc được. Chị gọi anh ấy ra đây hộ em nhé.

Chị Ngoan lưỡng lự nhưng cũng vào gọi chồng và dứ dứ nắm đấm:

- Anh liệu hồn đấy.

Anh Thông và Bích to nhỏ một lúc rồi cùng nhau đi khỏi. Ngoan tức tốc bắt xe ôm đi theo hai người đến một quán cà phê ở giữa phố và ngồi cách mấy bàn nhưng không ai phát hiện ra.

- Tại sao anh lại chặn số của em? Em phát điên lên mất.

- Thôi! Có việc gì thì ra cơ quan rồi bàn. Em đừng có nhắn tin cho anh nữa. Thằng bé nhà anh nó dùng chung Zalo với anh nên nó đọc được hết rồi. Vợ anh cũng biết rồi.

Bích ngúng nguẩy:

- Biết thì đã sao? Em cần anh giúp đỡ, em coi anh là bạn thân, bạn tâm đầu ý hợp. Em không thể nghỉ chơi với anh được. Anh đừng chặn số của em nữa nhé. Anh hứa đi, em sẽ làm bớt việc ở cơ quan hộ anh, được chưa?

 Anh Thông nhăn nhó:

- Thôi, được rồi.

Chị Ngoan nghe câu được câu mất nhưng không rời mắt khỏi hai người. Khi anh Thông đưa Bích về, chị cũng bám theo. Dù hai người chưa có hành vi quá giới hạn nhưng chị Ngoan cũng cảm thấy có gì bất thường trong mối quan hệ này.

Hôm sau, chị gọi Bích ra nói chuyện riêng về những tin nhắn “mùi mẫn” kia. Bích thản nhiên:

- Ôi, em nhắn nhầm đấy. Chị đừng để tâm làm gì.

Chị Ngoan gằn từng tiếng:

- Nhầm ư? Tôi nói cho cô biết, tôi đã chụp lại hết những tin nhắn đó, nếu cần tôi gửi cho chồng cô ngay lập tức.

Bích vênh mặt, thách thức:

- Chị cứ gửi đi, để em được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc càng nhanh càng tốt. Em sẽ biết ơn chị lắm đấy.

Đến nước này thì chị Ngoan chỉ còn cách về “quản chồng” nhưng chồng chị cứ cả nể nên không thể cắt đứt mối quan hệ đồng nghiệp với Bích. Bích lại còn là cấp trên của anh Thông, là trưởng phòng nên anh Thông càng nể. 

Dịp này cơ quan tổ chức cho nhân viên đi du lịch, nghỉ mát mấy ngày ở biển, vợ chồng chị Ngoan không rời nhau nửa bước. Chị đã ra điều kiện là anh Thông phải luôn trong tầm mắt của chị. Vậy mà khi Bích nhắn tin cô ta bị đau dạ dày, anh Thông đã cuống lên gọi taxi đưa cô ta vào bệnh viện. Chị Ngoan đành phải tách đoàn:

- Anh về khách sạn đi, em sẽ ở lại đây chăm Bích cho.

Thấy vợ quyết đoán như thế, anh Thông bèn lủi thủi ra về. Nhìn cái kiểu ỡm ờ, điệu đà, đỏng đảnh của Bích và cái tính cả nể của chồng, chị Ngoan đang tính sẽ tìm cách chuyển cơ quan cho chồng để “cắt đuôi” kẻ thứ ba đang có rắp tâm phá hoại hạnh phúc gia đình chị...

NAM HỒNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi chồng cả nể