Giáo dục

Khẩn trương triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn trường học

THẾ ANH 14/12/2023 14:14

Thực hiện công điện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đề nghị các cơ sở giáo dục khẩn trương triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn trường học.

9a6fe737-1e14-4a84-884e-36897b0337bf(1).jpeg
Các trường kiên quyết không sử dụng các công trình đã hết niên hạn sử dụng, không bảo đảm an toàn theo quy định. Trong ảnh: Học sinh tập thể thao tại Trường THPT Trần Phú, TP Chí Linh (ảnh minh hoạ)

Theo đó, các cơ sở giáo dục phối hợp rà soát cơ sở vật chất trường lớp để đánh giá lại chất lượng công trình. Các đơn vị thực hiện đầy đủ các quy định về môi trường giáo dục an toàn. Kiên quyết không sử dụng các công trình đã hết niên hạn sử dụng, không bảo đảm an toàn theo quy định; kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, xây mới. Bảo đảm an toàn trường học trước thiên tai, có phương án an toàn cho giáo viên, học sinh và tài sản…

Tăng cường công tác giáo dục, trang bị, hướng dẫn cho học sinh kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, giao thông, đuối nước, tệ nạn xã hội và đề phòng bạo lực học đường. Tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm có nguy cơ mất an toàn cao và xây dựng phương án phòng ngừa, nhất là phòng cháy, chữa cháy.

Các đơn vị tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh và cơ quan chức năng tại địa phương khuyến cáo học sinh không sử dụng và có biện pháp ngăn chặn thực phẩm, đồ uống lạ, không nhãn mác, các loại thuốc lá; tăng cường hỗ trợ, tư vấn học sinh và thiết lập công khai đường dây nóng để kịp thời nắm bắt thông tin liên quan đến học sinh, giáo viên và nhà trường…

Thời gian vừa qua, tại một số địa phương trên cả nước đã xảy ra tình trạng mất an toàn trường học như cháy nổ, sập đổ tường rào, cổng trường, cây đổ, học sinh bị ngộ độc thực phẩm... gây hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe thể chất và tinh thần của học sinh.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn trường học