​Khẩn trương lập và triển khai quy hoạch xây dựng, đô thị trên địa bàn tỉnh

09/02/2023 15:21

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND cấp huyện có trách nhiệm hoàn thiện, phê duyệt và triển khai thực hiện kế hoạch, danh mục lập quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị năm 2023 theo đúng quy định.

Ngày 8.2, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tổ chức triển khai ngay các công việc cần thiết theo quy định để sớm tổ chức lập các đồ án quy hoạch đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất thông qua, bao gồm 186 đồ án quy hoạch trong danh sách đã báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Rà soát, bổ sung vào kế hoạch, danh mục lập quy hoạch xây dựng năm 2023 đối với các đồ án quy hoạch đã báo cáo và được UBND tỉnh hoặc Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến thống nhất về phương án quy hoạch; các đồ án quy hoạch có trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2023-2025 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 74/QĐ-UBND ngày 13.1.2023.

Đối với các quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị khác không thuộc diện phải báo cáo, xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy về danh mục lập quy hoạch theo quy chế làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức triển khai bảo đảm đúng quy định pháp luật và đáp ứng yêu cầu quản lý quy hoạch, tình hình phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó ưu tiên triển khai lập quy hoạch phân khu đô thị, quy hoạch chung xã, quy hoạch các khu vực tạo động lực phát triển, đã được cấp có thẩm quyền quy hoạch, chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND cấp huyện có trách nhiệm hoàn thiện, phê duyệt và triển khai thực hiện kế hoạch, danh mục lập quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị năm 2023 theo đúng quy định. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, căn cứ nhu cầu thực tiễn và định hướng phát triển của địa phương, những trường hợp phát sinh cần thiết, quan trọng phải báo cáo UBND tỉnh để xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc điều chỉnh, bổ sung…

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Khẩn trương lập và triển khai quy hoạch xây dựng, đô thị trên địa bàn tỉnh