Khán giả phát hiện phim Trung Quốc "Flight to you" có "đường lưỡi bò"

08/07/2023 10:21

Phim dài tập "Flight to you" (Hướng gió mà đi), chiếu trên Netflix và FPT Play, có bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp trong một cảnh trên máy bay.


Cảnh phim "Flight to you" trên Netflix hiển thị tấm bản đồ có "đường lưỡi bò" - Ảnh: CÁT KHUÊ

Tối 7.7, trên một diễn đàn mạng, khán giả phát hiện phim dài tập "Flight to you" (tên tiếng Việt: Hướng gió mà đi) có hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp.

Theo đó, cảnh phim được nhắc đến nằm ở 0:37 của tập 30. Một chuyến bay từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến Singapore gặp sự cố, được đề nghị chuyển hướng đến sân bay gần nhất có cái tên hư cấu là Sigorn.

Trên bản đồ, vị trí của sân bay đó được đặt ở miền Trung của Việt Nam nhưng không nhắc đến Việt Nam. Bản đồ cũng hiển thị "đường chín đoạn" phi pháp.


Còn trên FPT Play, cảnh phim nói trên đã được làm mờ tấm bản đồ - Ảnh: CÁT KHUÊ

Trên FPT Play, cảnh phim này khi chiếu đã được làm mờ màn hình hiển thị tấm bản đồ.

Nhưng trên Netflix, cảnh phim này vẫn hiển thị tấm bản đồ. Ngoài ra, phim còn được chiếu trên ứng dụng TV360 và một số trang phim lậu.

Đây là bộ phim sản xuất năm 2022, gồm 39 tập, do Trung Quốc sản xuất. Dàn diễn viên gồm Vương Khải, Đàm Tùng Vận, Lưu Sướng, Yến Tử Đông...

Phóng viên đang liên hệ với đại diện truyền thông của Netflix tại Việt Nam và FPT Play để tìm hiểu thêm về sự việc.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh nhiều phim, tổ chức của nước ngoài bị phát hiện có liên quan đến bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc. Vừa qua, Cục Điện ảnh Việt Nam đã quyết định cấm chiếu phim Barbie của Mỹ vì lý do này.

Tiếp đó, nghi vấn website của công ty mẹ ban tổ chức show BlackPink tại Hà Nội đăng "đường chín đoạn" cũng bị Bộ Ngoại giao tiến hành xác minh.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Khán giả phát hiện phim Trung Quốc "Flight to you" có "đường lưỡi bò"