Biển Vũng Tàu bỗng dưng vắng khách

02/05/2022 07:42

"Gần 20 năm chụp ảnh tại bãi biển này, đây là dịp lễ ít khách nhất mà tôi từng thấy. Có thể do người dân nghe dự báo thời tiết xấu nên họ ngại đi du lịch", ông Mười nói.

Bãi Sau tại biển Vũng Tàu chiều 1.5 bỗng thoáng đãng hơn bình thường, không xảy ra tình trạng đông đúc như các ngày lễ khác.

Từ 16 giờ ngày 1.5, thời tiết TP Vũng Tàu mát mẻ, nhiều du khách tỏ ra hào hứng vì không phải chịu cảnh chen chúc trong ngày nghỉ lễ thứ hai.

Biển cũng không có sóng không to như mọi khi, nhiều phụ huynh cho con em mình ra xa bờ chơi đùa cùng làn nước mát.

Anh Lê Văn Tiền (nhân viên cứu hộ) cho biết biển Vũng Tàu năm nay vắng gần một nửa so với các năm trước. "Có thể do người dân nghe dự báo thời tiết không tốt, có mưa nên họ ngại đi du lịch", anh Tiền nói.

"Mọi năm lễ là giờ này bờ kè phía trên đã đông nghịt rồi, nhưng hôm nay nhìn lên khá vắng khách. Gần 20 năm chụp ảnh tại bãi biển này, đây là mùa lễ tôi cảm thấy ít khách nhất. Mọi năm đến giờ này là chụp được khoảng 70 tấm ảnh nhưng hôm nay chỉ chụp được 30 tấm ảnh thôi, giá mỗi bức 30.000-50.000/tấm", ông Mười (làm dịch vụ chụp ảnh tại bãi biển) cho hay.

Khách du lịch không quá đông, do vậy dịch vụ cho thuê bàn ghế ở các bãi tắm còn nhiều chỗ trống, giá vẫn giữ nguyên không thay đổi so với mọi năm.

"Sợ ngày đầu nghỉ lễ sẽ quá tải nên hôm nay em mới đến Vũng Tàu chơi cho thoải mái. Sáng nay vừa xuống đến em thấy như những gì mình dự đoán, nhóm chúng em cảm thấy rất vui vì Vũng Tàu hôm nay không quá đông. Không gian tắm biển còn nhiều, chụp ảnh thoải mái, không cần chen chúc nhau", nhóm bạn Ty Lê (du khách từ TP Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Anh Hữu Nhân (du khách đến từ TP Hồ Chí Minh) cùng với gia đình chọn ngày 1/5 thay vì đi vào 30/4 bởi lo ngại nạn kẹt xe vào ngày đầu của kỳ lễ. "Hôm nay khi xuống tới đây tôi khá bất ngờ vì lượng khách không quá đông như mình tưởng tượng", anh nói.

Gần 18 giờ, Bãi Sau chỉ còn lác đác du khách tắm biển. Nhân viên cứu hộ thổi còi thông báo mọi người nhanh chóng lên bờ.