Sự kiện quy tụ hàng chục xe độ mang đủ nhãn hiệu Mercedes-Benz, BMW, Audi, Toyota, Mitsubishi, Ford...
Dàn xe tham dự chủ yếu đến từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước và Vũng Tàu. Những mẫu xe tham dự thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía khách tham quan vì mang kiểu dáng mới lạ và nổi bật, thậm chí nâng cấp được công năng và khả năng vận hành. Mỗi vé vào cổng có giá 299.000 đồng. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán vé được sử dụng cho mục đích từ thiện.
Toyota Corolla Cross gắn bộ bodykit lấy từ phiên bản dành cho thị trường Nhật Bản với lưới tản nhiệt đặt thấp, tuy nhiên đèn pha vẫn là loại nguyên bản. Tại Việt Nam, xe hiện có giá bán 746-936 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản G, V hoặc HV.
Bộ ba Ford Focus được độ lại bodykit của phiên bản RS. Mẫu xe này ghi điểm với giới chơi xe vì cảm giác lái tốt và kiểu dáng nam tính.
BMW 5-Series hạ gầm sát mặt đất.
Bản độ VinFast Lux A2.0 từng gây sốt của thợ Việt với phong cách thể thao và hầm hố. Xe được làm lại gần như toàn bộ ngoại hình và có khả năng nâng hạ khoảng sáng gầm xe nhờ bộ phuộc hơi Airllen theo quảng cáo có thể chỉnh được 32 chiều cao khác nhau, cùng 3 vị trí nhớ. Bộ khí nén đặt ở sau cốp, điều khiển bằng remote trong khoang cabin. Mâm xe hai mảnh, màu đỏ-đen "ton sur ton" với tổng thể.
Ford Ranger được độ lại kiểu dáng của "đàn anh" Ford F-150. Chi phí bộ bodykit này tùy thuộc vào mỗi xưởng độ, nhưng chắc chắn không dưới 100 triệu đồng. Ngoài ra, xe còn gắn rất nhiều món đồ chơi đắt tiền.
Ford Ranger độ kiểu dáng của Mustang (bên phải) và Isuzu D-Max độ kiểu dáng mu-X.
Khoang động cơ của chiếc Isuzu D-Max nổi bật nhờ những linh kiện và phụ tùng có màu sắc bắt mắt.
Sự kiện dành cho giới chơi xe đương nhiên không thể thiếu những mẫu xe mang thương hiệu Mercedes-Benz, BMW hay Audi. Trong hình là 3 chiếc Mercedes-Benz C-Class thế hệ thứ ba.
BMW lâu nay vẫn là thương hiệu hạng sang được giới chơi xe ưa chuộng.
Mitsubishi Xpander độ hạ gầm và một loạt các món đồ chơi khác như đèn pha, thùng đồ gắn nóc...
Cặp đôi MINI 3 cửa.
Acura TSX thế hệ đầu tiên với số lượng rất hiếm tại Việt Nam. Mẫu xe sang Nhật Bản dùng động cơ 2.4L, cho công suất 205 mã lực và mô-men xoắn 222Nm.
Ford Everest đời mới nhất được gắn lều trên nóc và thay mâm lốp.
Một chiếc bán tải Toyota Land Cruiser Pickup đời cổ và một chiếc xe bán tải đã được lột bỏ toàn bộ vỏ ngoài.
Đương nhiên, chiếc xe này không hợp lệ để vận hành trên đường phố công cộng.
Sự kiện còn có sự góp mặt của siêu xe Ferrari F8 Tributo thuộc sở hữu của Nguyễn Quốc Cường, một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, người này không xuất hiện tại sự kiện. Ferrari F8 Tributo có giá trị hơn 20 tỷ đồng tại Việt Nam.
Dù mới vào Việt Nam, nhưng những sự kiện xe độ như thế này rất phổ biến tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Nhật Bản hay một số quốc gia châu Âu. Thậm chí ngay trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan cũng có một triển lãm chuyên về xe độ với tên gọi Bangkok Auto Salon.
Theo Tuổi trẻ